[#MiniReview] X-men : Dark Phoenix...บทส่งท้ายที่น่าเสียดาย



X-men : Dark Phoenix ภาพยนตร์ภาคต่อส่งท้ายของกลุ่มมนุษย์กลายพันธุ์ภายใต้ Twenty Century Fox  เรื่องราวเมื่อเหล่าทีม X-Men ต้องเผชิญหน้ากับศัตรูที่น่าหวั่นเกรงและแข็งแกร่งที่สุดเท่าที่เคยเจอมา นั่นก็คือ จีน เกรย์ หนึ่งในสมาชิกของทีม ผู้ถูกโจมตีด้วยพลังลึกลับระดับคอสมิกขณะปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือ ซึ่งแม้พลังลึกลับนี้จะมอบความแข็งแกร่งแบบไม่จำกัดให้ก็จริง แต่กลับเป็นพลังอันมหาศาลที่แม้แต่ตัวของจีนเองก็ไม่สามารถควบคุมได้ ด้วยพละกำลังและอารมณ์ที่แปรปรวนเข้าขั้นวิกฤต ทำให้จีนแบกรับต่อไปไม่ไหวแล้วระเบิดทุกสิ่งทุกอย่างออกมา และเลวร้ายขนาดกล้าทำร้ายคนที่เธอรักมากที่สุด รวมถึงทำลายหัวใจสำคัญที่รวมทีม X-Men เข้าไว้ด้วยกัน.. เมื่อครอบครัวมิวแทนท์เริ่มแตกหักเป็นเสี่ยง ๆ ทุกคนจึงต้องหาทางกลับมาปรองดองกันอีกครั้ง ไม่ใช่แค่เพราะต้องการดึงจิตวิญญาณของจีนกลับมา แต่ต้องปกป้องมวลมนุษยชาติจากกองทัพเอเลี่ยน ที่หวังโจมตีและยึดครองทั้งกาแล็กซีไปด้วย

จริงๆ แล้ว ต้าชอบภาพยนตร์ในชุด X-men มาแต่ไหนแต่ไรแล้วนะครับ ส่วนตัวนี่บอกเลยว่าดูทุกภาค ดีบ้าง แย่บ้าง แต่ก็ดู ด้วยความที่ชอบ X-men อะเน้อ แต่สำหรับภาคนี้ คือ แบบ......มันไม่ปังอย่างที่คิดอะ อุตส่าห์เป็นภาคส่งท้ายทั้งที แต่เสียดายมากๆ เรื่องราวมันน่าจะไปได้ไกลกว่านี้อะ คือ มิติของตัวละครแต่ละตัวก็เบามาก จนแทบไม่มีมิติอะไร ถึงคราวเปิดปม ขยายเรื่อง ก็แบบ เอ้า! ง่ายจังวะ

คือ ต้าว่าเนื้อเรื่องมันเดาง่ายไปหน่อย เมื่อนึกถึงนักแสดงเซ็ตนี้ และย้อนกลับไป 2-3 ภาคก่อนหน้านั้น คือ สนุกนะ ชอบมากเลย คือ ดูได้เพลินๆ แต่ภาคนี้ความซับซ้อนของเนื้อเรื่องน้อยมาก นักแสดงที่ได้มาร่วมทีมก็ระดับฝีมือทั้งนั้น แต่แทบจะไม่ได้ใช้ศักยภาพของแต่ละคนออกมาโชว์เลย

พอก่อนหน้านี้ที่เราได้ดู Avengers มา มันทำให้เราได้เห็นเลยว่า Marvel Studio ให้ความสำคัญกับจักรวาลของ MCU มากพอสมควร เขาใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ จาก Easter Egg ที่ถูกซ่อนไว้ในแต่ละเรื่อง รวมถึงการเชื่อมโยงของเรื่องราวแต่ละเรื่อง ที่ช่วยเชื่อมจักรวาลนี้ให้มันสอดคล้องเป็นจักรวาลเดียวกันมากขึ้น พอได้ดู Dark Pheonix ทำให้ชัดเจนเลยว่าผู้สร้างของภาคนี้ ไม่สนใจอะไรแล้วจ้าาาาา ซึ่งเราเฟลอะ....


ต้องบอกอีกนิดครับว่าก่อนหน้านี้ คือ ทำใจไประดับหนึ่งแล้ว หลังจากได้ดูรีวิวจากหลายๆที่ มันทำให้ตอนจบเราไม่ค่อยเสียดายมาก เพราะทุกคนด่ากันไปเรียบร้อยแล้ว 5555 แต่ก็นะ...ถึงจะรู้สึกว่า เออ เพลินๆ ดี แต่ก็นึกเสียดายหลายอย่าง ได้แต่ภาวนาว่าในอนาคตเราจะได้พบกับ X-men ใหม่อีกครั้งในจักรวาล MCU อย่างสมภาคภูมิ

ความคิดเห็น