Disney's Aladdin...จากการ์ตูนสู่เวอร์ชั่นภาพยนตร์ ความอมตะที่ไม่ควรพลาด


Aladdin ภาพยนตร์จาก Disney ที่เคยได้รับความนิยมในอดีตกับฉบับการ์ตูน กลับมาในปี 2019 ฉบับคนแสดง มีที่มาจากนิทานบทหนึ่งใน "อาหรับราตรี" ว่าด้วยเรื่องของอะลาดินเด็กหนุ่มกำพร้าที่ต้องเป็นขโมยเพื่อหาเช้ากินค่ำคนหนึ่ง ที่บังเอิญได้พบกับ "เจ้าหญิงจัสมิน"​ที่ต้องการออกจากรั้ววังเพื่อพบกับโลกกว้าง เป็นเหตุให้ชะตาทั้งสองได้พบและตกหลุมรักกัน แต่ก็ไม่อาจจะเป็นไปได้เพราะฐานะที่แตกต่างกันเกินไป จนวันหนึ่งที่อะลาดินมีเหตุให้ต้องเขาไปเอาตะเกียงวิเศษจากถ้ำปากเสือและได้พบกับ "จีนี่" ยักษ์ในตะเกียงที่ตื่นขึ้นมาพร้อมมอบพรวิเศษให้ผู้ที่เป็นนาย 3 ประการ...


คือ จริงๆ ไม่ต้องเขียนเรื่องย่อด้วยมั้งเนี่ย น่าจะรู้เรื่องกันอยู่แล้วไหมนะ ฮ่าๆๆๆ แต่เชื่อว่าเด็กๆ รุ่นใหม่น่าจะไม่คุ้นเท่าไหร่ ต้องบอกเลยครับว่าฝีมือการกำกับของลุง กาย ริชชี่ เสกอะลาดินให้อลังการไ้ด้มากกว่าที่คิดเลยทีเดียว ทั้งเนื้อเรื่องซึ่งจริงๆ ก็รู้เรื่องหมดแล้วแหละ แต่ก็มาปรับใหม่ให้เข้ากับเวอร์ชั่นคนแสดงได้ ดีมากๆ มีรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่แตกต่างออกไปจากเวอร์ชั้นการ์ตูน มันทำให้ดูแฟนตาซี ที่ยังดูว่าตัวละครเหล่านั้น มีมิติมากกว่าการ์ตูนได้มากเลยทีเดียว


การเคสติ้งนักแสดง และแปลงโฉมของหนังเรื่องนี้ เรียกว่าใช้ได้เลย ไม่เหมือนการ์ตูนเป๊ะๆ แต่นี่ก็รู้สึกว่าเขาหาเคสติ้งได้ดีและใกล้เคียงกับการ์ตูนมากเลยทีเดียว รวมถึงยักษ์จีนี่ที่รับบทโดย วิล สมิธ ที่เคยมีดราม่ากันพักนึงว่าทำไมไม่ตัวสีฟ้า ถ้าไปดูจจะเข้าใจเลยครับว่าเพราะอะไร แต่เอาเรื่องสีตัวไว้ก่อน บอกเลยครับว่าคุณลุงรอบบิ้น วิลเลี่ยม ที่เคยให้เสียงจีนี่ในเวอร์ชั้นการ์ตูนไว้นั้น ทั้งดีและเพี้ยนหลุดโลกมาก จนมีการประกาศว่าจะทำเวอร์ชั่นภาพยนตร์ เรานี่นึกไม่ออกเลยว่าใครจะเล่นได้เพี้ยนเต็มขั้นเหมือนในการ์ตูนได้บ้าง จนวันนี้มาถึง พอได้ดูเสร็จก็บอกตัวเองว่า "ใช่เลย! นี่แหละจีนี่ล่ะ"

 
สำหรับความเห็นต้า ส่วนตัวต้าชอบนะครับ เหมือนได้ดึงเรื่องราวที่เราเคยประทับใจในวัยเด็กกลับมาทบทวนความทรงจำอีกครั้ง สนุกดี ดูได้เพลินๆ แต่มันดีกว่าตรงที่เวอร์ชั่นคนแสดงที่ผ่านมาของ Disney มันทำให้เห็นความเปลี่ยนแปลง และการเติบโตที่มีมากขึ้น เรื่องราวต่างๆ มันมีมากขึ้นการ์ตูนที่ดูไม่มีเหตุผล มันได้ถูกซ่อม เสริม เติม แก้ หลายๆ จุดในเวอร์ชั่นคนแสดง ทั้ง Maleficent, Cinderella, Beauty and The Beast คือ ดีงามมากๆ ทุกเรื่องเลย ก็คงรอติดตามต่อๆ ไป สถานีต่อไป Lion King และ Mulan เย้!!!


ความคิดเห็น