#สิ่งที่ควรทำ

ตลอดเวลาที่ผ่านมา ต้ามักจะโดนตำหนิจากแม่เสมอว่า "อะไรก็เดี๋ยวๆๆๆ เดี๋ยวทำๆ ตลอด ถ้าแต่เอาแต่พูดว่าเดี๋ยวแล้วเมื่อไร่จะได้ทำ หึ" แต่ตอนเด็กๆ เราได้ยินประโยคนี้จนรู้สึกเบื่อเสียมากกว่าเน้อ แหม..ก็เด็กล่ะเน้อ จะไปเข้าใจอะไรนอกจากเป็นคำพูดของแม่ล่ะ 5555

แต่เมื่อเวลาผ่านผ่านไป..เชื่อไหมครับว่าประโยคนี้ทีแม่ต้าเคยกล่าวไว้มันวนเวียนในหัวต้าอยู่ตลอดเวลาเลย จนบางทีก็เลิกคิดไม่ได้เลยด้วยซ้ำ....




ต้าเชื่อว่าหลายๆ คน น่าจะมี(หรือเคยมี)ลิสต์ที่อยากจะทำมันให้สำเร็จอยู่ ต้าเองก็เป็นหนึ่งในนั้นครับ มันน่าแปลกที่ลิวต์ของต้าส่วนใหญ่ เป็นลิสต์ที่โคตรเหนือมนุษย์มากๆ บางอันก็ออกแนวเพ้อเจ้ออีกต่างหาก

ยกตัวอย่างนะครับ...

  • ได้เป็นนักร้องที่ประสบความสำเร็จ และได้ร้อง OST. ให้ Disney สักเรื่อง
  • ได้เป็นผู้กำกับ และกำกับการแสดงในพิธีเปิดโอลิมปิก
  • เป็นดีเจที่มีคนฟังเกินครึ่งประเทศ
เห็นไหมครับ.....เพ้อเจ้ออออออ 555555

มองย้อนกลับไป บางทีก็ตลกตัวเองครับว่า ทำไมเราถึงเพ้อเจ้อได้ขนาดนี้หนอ แต่อีกมุมนึง ต้าก้คิดครับว่า ถ้าเราตั้งใจจริงๆ เราจะทำได้สำเร็จได้ไหมนะ ...เมื่อคิดไปคิดมาได้สักต้าก็ได้คำตอบครับ ว่าสิ่งที่ทำให้ต้าไม่ประสบความสำเร็จ คือ ต้าเอาแต่คิดเนี่ยแหละ

สิ่งที่ทำให้ช่วงเวลานึงต้ายังคงย่ำอยู่กับที่ เพราะเราติดอยู่กับความฝันเนี่ยแหละครับ ต้าไม่เถียงนะว่าความฝันมันทำให้เรามีความสุข แต่ถ้าเรายังคงมีความสุขที่แค่ได้ฝัน มันไม่มีปีะโยชน์ครับ เราต้องใช้ความฝันเหล่านั้นผลักดันให้เราก้าวไปข้างหน้าในโลกแห่งความเป็นจริง ไม่อย่างนั้นมันก็คือฝันลมๆ แล้งๆ ที่ไม่ได้เกิดประโยชน์โภคผลอะไรสักอย่าง ไม่ต่างกับการที่เราพูดว่า "เดี๋ยวก่อน" เลยครับ

ต้าเคยได้แชร์กับน้องๆ ที่ฝึกงานกับต้าเรื่องนี้ครับ มีคำถามนึงที่น้องถามต้ากลับมาเรื่องนี้ว่า "แล้วถ้าฝันมันใหญ่เกินไปแล้วทำไม่ได้หรือไม่สำเร็จ เราจะไม่เสียใจเหรอครับ?"

...จริงๆ ก็ไม่เถียงนะ ถ้าเรล้มเหลว มันก็คงเฟลนั้นแหละครับ แต่อยากให้ลองคิดดูครับ ว่าถ้าวันนี้เราเอาแต่นั่งฝัน โอเคไม่เถียงฝันกลางวันไปสวยๆ ไม่เจ็บแน่นอน เพราะไม่ได้ทำอะไร แต่มันก็จะเป็นแค่ฝันไงครับ แต่ถ้าวันนี้ เราได้ลองดูและล้มเหลวบ้าง อย่างน้อยเรายังได้พยายามครับ ได้ลองทำมันดู ถึงจะไม่ได้ตามที่ฝัน แต่มันไม่น่าดีใจกว่าเหรอครับ ที่ชีวิตนี้เราได้ก้าวออกมาไกลกว่าจุดเริ่มต้นแล้ว

เพราะฉะนั้นวันนี้ ต้าอยากทุกคนมาเริ่ม "ฝัน" และเริ่ม "ลงมือทำ" กันเถอะครับ

#Apota

ความคิดเห็น