[MiniReview] Big Hero 6 ขบวนการฮีโร่หัวใจโต๊โต พร้อมภาพงาน Gala Premiere

image

Big Hero 6 เอนิเมชั่นเรื่องล่าสุดจาก Walt Disney จากผลงานผู้สร้าง Wreck-It Ralph และ Frozen กับเรื่องราวของขบวนการฮีโร่หัวใจโตที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Super Hero ของ Marvel เล่าเรื่องของ 2 พี่น้อง ฮิโระ ฮามาดะ เด็กหนุ่มสุดปราดเปรื่องเรื่องหุ่นยนต์และเทคโนโลยี ที่มีพี่ชายสุดอัจฉริยะอย่าง ทาดาชิ ฮามาดะ และเป็นคนประดิษฐ์หุ่นยนต์พยาบาลนุ่มนิ่มน่ากอดที่มีชือว่า เบย์แม็กซ์ นั้นทำให้ฮิโระเกิดแรงบันดาลใจที่จะเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยอย่างพี่ของเขา แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น เมื่อเกิดเพลิงไหม้ที่งานนิทรรศการณ์วิทยาศาสตร์ทำให้ทาดาชิต้องเสียชีวิตต่อหน้าต่อตา ฮิโระใช้ชีวิตอยู่อย่างซังกะตาย โดยมีแก็งค์เพื่อนของทาดาชิดอย่าง วาซาาบิ ฮันนี่เลม่อน โกโก้ และเฟรด คอยให้กำลังใจ แต่นั้นไม่พอที่จะชดเชยความสูญเสียของเขา จนกระทั่งฮิโระบังเอิญเปิดการทำงานให้เบย์แม็กซ์ขึ้นมาโดยไม่ตั้งใจในวันหนึ่ง นั้นคือจุดเริ่มต้นที่นำพาเขาไปสู่การผจญภัยสุดยิ่งใหญ่…..

สำหรับ Big Hero 6 จริงๆแล้วต้าเคยเห็นผ่านๆตามาตั้งแต่เด็กๆแล้วครับ แต่ตอนนั้นจำเรื่องราวในการ์ตูนไม่ค่อยได้เท่าไหร่ว่าเรื่องราวในคอมมิคนั้น เป็นอย่างไร เพราะฉะนั้นเลยไม่เกิดความคาดหวังใดๆทั้งสิ้น แต่ถ้าถามว่าอยากดูไหม? บอกเลยครับว่า….โคตรอยากดูเลย! เพราะว่าเห็นตั้งแต่ตัวอย่างแล้ว ชอบตัวเบย์แม็กซ์มากกกกกกกกก คือ ไม่รู้อะ น่ารักมาก บอกไม่ถูกเลยยิ่งชอบยิ่งอยากดูเลยครับ

image

และก็ถึงวันที่รอคอย ในที่สุดก็ได้ดูแล้ว ฮ่าๆๆๆ หลังจากที่ต้าได้ดูรู้สึกประทับใจมากๆครับ ทั้งการเดินเรื่องราวต่างๆที่ไม่ดูเด็กมากจนผู้ใหญ่เซ็ง แต่ก็ไม่โตเกินจนเด็กไม่เก็ท ดูแล้วเป็นเรื่องราวที่สัมผัสได้ทุกคนทั้งมุขตลกสุดฮา การเดินเรื่องที่สนุกมัน แอคชั่นจริงจัง แถมยังแอบมีซึ้งๆด้วย ประเด็นการเล่าเรื่องก็อาจจะดูเป็นสูตรสำเร็จไม่แปลกใหม่มากนัก แต่ก็ยังดูต่อยอดเรื่องราวให้คนดูสัมผัสอารมณ์ได้มากกว่าเรื่องอื่นๆมี่เคยดู ส่วนงานภาพของ Big Hero 6 ก็สวยงามทีเดียว เพราะได้ทีมจากทั้ง Wreck-It Ralph และ Frozen มา การันตีได้แน่นอนอยู่แล้วล่ะครับ แถมทีมพากย์ก็ไม่ธรรมดา เพราะมีดาเนียล เฮนนี นักแสดงหนุ่มลูกครึ่งอเมริกัน-เกาหลี ออปป้าจากซีรีส์เกาหลีมาให้เสียงพากย์เป็นทาดาชิด้วย งานนี้สาวๆละลายแน่นอน หล่อทั้งตัวการ์ตูน หล่อทั้งคนพากย์ ฮ่าๆๆๆ

ต้าเคยทวีตไปเกี่ยวกับ Big Hero 6 ว่าถ้าให้เปรียบเทียบ Big Hero 6 เหมือนเด็กน้อยคนนึง เด็กน้อยคนนี้คงต้องโชคดีมากๆที่ได้รับยีนส์เด่นจากพ่อกับแม่มาแบบเต็มๆเลย ได้การเล่าเรื่องและความแข็งแรงจาก Marvel ผสานกับความน่ารักและความละมุนละไมของ Disney ด้วย ทำให้เอนิเมชั่นเรื่องนี้ยิ่งดูมีเสน่ห์มากขึ้นไปอีก  ส่วนการ์ตูมหมาน้อยเรื่อง Feast ก็น่ารักมากๆเลย คอหนังสั้นน่าจะถูกใจกันนะครับ

image

คำว่า “ฮีโร่” อาจถูกตีความในความหมายหลากหลายรูปแบบ บางคนอาจยกให้คนที่มีพละกำลังเป็นฮีโร่ บางคนก็ยกให้คนที่ทำอะไรแปลกแยกให้เป็นฮีโร่ที่อยากทำตาม หรือบางคนก็ยกให้เป็นฮีโร่เพราะความดีที่เขาทำ สิ่งที่เราทำบางครั้งแม้เพียงเสี้ยววินาทีเดียวอาจพลิกให้ชีวิตธรรมดาของเรากลายเป็นฮีโร่ได้เช่นกัน แม้มันไม่ยิ่งใหญ่มากขนาดกู้โลก แต่มันก็สามารถดึงชีวิตของใครบางคน(หรือตัวเราเอง)ให้ดีขึ้นได้ เพราะฉะนั้นการเป็นฮีโร่ต้าเชื่อว่าทุกคนมีความสามารถที่จะเป็นได้เหมือนกัน อยู่ที่ตัวเรานั้นแหละครับที่จะสามารถยึดมั่นในสิ่งที่เราทำได้มากขนาดไหน ถึงความดีที่เราทำอาจจะไม่ทำให้โลกต้องยกย่องเรา แต่อย่างน้อยคนที่อยู่ข้างกายเราอย่างครอบครัวคงมีความสุขไม่น้อยเลย…จริงไหมครับ ^_^

ทิ้งท้ายด้วยภาพบรรยากาศงานเปิดตัวของ Big Hero 6 ที่เพิ่งจัดกันไปเมื่อวันพุธที่ 26 พ.ย. ที่ผ่านมาครับ จะยิ่งใหญ่ขนาดไหน ลองไปชมภาพกันดีกว่าครับ

image

image

ภายในงานมีอาหารจากแบรนด์ CRG มาให้บริการกันด้วย โอ้ววววววว อิ่มมาก งานนี้เลยจัดโยชิโนย่ามากินกันครับ อิ่มเลย อิอิ

image

image

งานนี้ได้ทีม Big Hero 6 เมืองไทยอย่าง ตั้ม โดม แก้ม ดิว ตูมตาม จากเวทีเดอะสตาร์ และ มาเรียมจาก B5 มาโชว์พลังเสียงในงานนี้ด้วย 6 เพลงเต็มๆเหมือนนั่งดูคอนเสิร์ตเลยล่ะ!

image

image

image

ขอขอบคุณบัตรชมภาพยนต์จาก DisneyFilmFan ด้วยนะครับ ใครที่เป็นแฟนหนัง Disney และ Marvel ห้ามพลาดเพจนี้เลยครับ!!!

image

edit @ 17 Dec 2014 13:58:34 by ApotaStyle

ความคิดเห็น