[MiniReview] Fantastic Beasts and where to find them.



ภาพยนตร์ spin-off จากแฟรนไชส์หนังพ่อมดในตำนานอย่างแฮร์รี่ พอตเตอร์ สู่การผจญภัยครั้งใหม่ ที่พาทุกคนย้อนเวลากลับไปช่วงยุคกลางที่อเมริกา โดยมี นิวท์ สคาแมนเดอร์ ผู้เขียนตำราเรื่อง "สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่" ไปติดตามภารกิจการเดินทางสู่ประเทศอเมริกา ที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน และเรื่องราาวแสนประทับใจ...




บลอกเลยครับว่าการกลับมาครั้งนี้ สมการรอคอยมากจริงๆ จากฝีมือการเรียบเรียงและเขียนบทใหม่โดย J.K.Rowling ผู้ประพันธ์เรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่คราวนี้อัพเกรดมานั่งแท่นควบคุมการผลิตและเขียนบทด้วยตัวเอง บอกได้เลยมักเกิ้ลผู้คลั้งไคล้เวทมนตร์อย่างต้า คาดหวังไว้สูงมากๆ ทีเดียว จนบางทีก็แอบกลัวนะครับ ว่าสิ่งที่ได้ชม มันจะแตกต่างออกไปจากที่ตัวเองคาดหวังจนกลายเป็นผิดหวังไป แต่ความรู้สึกหลังจากดูจบแล้ว กลับกลายเป็นความอิ่มเอมใจแบบบอกไม่ถูกเลยทีเดียว มันรู้สึกเหมือนได้เจอเพื่อนเก่าที่เรียนจบกันไปนานแล้ว ได้กลับมาเจอกันใหม่ในงานปาร์ตี้เลี้ยงรุ่น ซึ่งเรื่องนี้ยังคงมนต์เสน่ห์ของโลกเวทมนตร์ไว้อย่างเต็มเปี่ยม เชื่อว่าแฟนเก่าคงยิ้มกริ่ม และส่วนใหม่คตกหลุมรักได้ไม่ยากเลย

----------------------------------

จังหวะหนึ่งที่มีตัวละครถามว่า "กฎเหล่านี้มีไว้เพื่อใคร ไว้เพื่อปกป้องพวกเขา หรือพวกเรากันแน่" หลัวงจากดูจบต้าว่าประโยคนี้ชวนคิดมากเลยทีเดียวครับ คิดไป คิดมา ถ้าไม่วกเข้าการเมือง เราเองคงต้องถามตัวเองหลายๆ ครั้งเลยว่า การตัดสินใจของเราแต่ละครั้ง มันตัดสินใจเพื่อเรา หรือเพื่อใครกันแน่? ในโลก่กคนบอกให้แบ่งปันกัน เรากลับมองตัวเองให้มาเป็นอันดับหนึ่ง ถ้าลองคิดเล่นๆว่า วันนี้ เราได้เสียสละ ที่จะมองถึงความสุขหรือผลประโยชน์ของส่วนรวมก่อน ต้าเชื่อว่าวันนี้ ชีวิตของเราจะมีความสุขและสามารถก้าวเดินต่อไปได้อย่างไร้ความกังวลอย่างอแน่นอนครับ

ความคิดเห็น