[MiniReview] : Sing


ภาพยนตร์อนิเมชั่นอารมณ์ดีจากค่าย Illumination ที่เคยฝากผงานให้เราท้องแข็งมาแล้วทั้ง Despicable Me และ Secret life of Pets ว่าด้วยเรื่องราวของนครสัตว์ ที่หลายๆ คนต่างต้องดิ้นรนในหนทางของตัวเอง เพื่อให้ได้มาซึ่งความฝัน แต่สภาพความเป็นริงกลับไม่เป็นอย่างที่คิด จนกระทั่งวันหนึ่ง Moon หมีโคอาล่าผู้ใฝ่ฝันจะสานต่อการทำธุรกิจการแสดง จะกลับมาผงาดอีกครั้งด้วยโชว์สุดอลังการ เขาจึงคิดสร้างสรรค์โชว์การแข่งขันร้องเพลงชิงเงินรางวัล(ด้วยมูลค่าที่เป็นไปแบบไม่ได้ตั้งใจ) กระจายข่าวออกไปทั่วเมือง ปลกไฟแห่งวฝันให้คนกลุ่มหนึ่งได้กลับมาลุกโชติช่วงออกตามเส้นทางของตัวเองอีกครั้ง...



เวลาที่ผ่านมาต้าบอกตามตรงเลยว่า ต้าเลยไว้ใจและเทใจ้ให้กับค่าย Illumination มากพอสมควรเลยที่เดียว เพราะจากผลงานที่ผ่านมา บอกเลยครับว่างานดี งานพรีเมี่ยมแทบจะทก่ทออกฉายเลย จนมาถึงเรื่อง Sing บอกเลยว่าชอบนะครับ เรื่องราวที่น่ารัก ชวนฟีลกู๊ดเมื่อดูจบ ก็รู้สึกอิ่มเอมใจไปโดยปริยาย แม้ว่าอาจจะไม่ถูกใจคอหนังที่ชอบบอกว่า หนังเหล่านี้มี "สูตรสำเร็จ" ที่มักจะมีตอนบมอหร่อบเดิมดอยู่แล้ว แต่ต้ามองว่า ใครก็ตามที่ได้ชมดู น่าจะได้แง่มุม หรือแง่คิดบางอย่างที่เชื่อว่าจะต้องไม่เหมือนกันอย่างแน่นอนครับ

ที่เซอร์ไพร์สอย่าง คือ การที่ได้นักแสดงในฮอลลิวูดมากมาย ตบเท้าเข้ามาร่วมให้เสียงพากย์ แบบชนิดที่เรียกว่าได้ยินชื่อแล้วตกใจเลยว่า เขาหรือเธอคนนี้ร้องเพลงได้ด้วยเหรอ? อย่าง รีส วิสเธอร์สพูน ที่พากย์เสียงเป็นตัวม หรืออย่างทารอน อีเกอร์ตัน พระเอกหนุ่มจาก The Kingsman ที่บอกเลยว่ารายนี้เซอร์ไพร์สสุด แล้วร้องเพราะมากๆด้วยนะเอ่อ! อยากรู้ว่าเพราะขนาดไหน งานนี้ต้องไปชมกันเองนะครับ

------------------------------

ต้าว่าความฝัน เป้นสิ่งพื้นฐานที่คนที่เป็นมนุษย์ต่างมีเหมือนกัน มันอาจต่างกันด้วยรายละเอียด แต่เชื่อว่าเมื่อลงลึกลงไปแต่ละคนล้วนมีความฝันเหมือนกัน บางคนฝันเล็ก บางคนฝันใหญ่ บางคนฝันพร้ำเพ้อและไม่อาจเป็นไปได้ แต่เชื่อไหมว่า...พวกเขาเหล่านี้ มีความสุขมรากกว่าคนที่ไม่กล้าแม้แต่จะคิดฝัน ต้าอยากให้ทุกคนฝันและทำสิ่งนั้นให้เป้นจริงครับ ไม่ว่าฝันเล็กหรือฝันใหญ่ เมื่อคุณเริ่มต้นที่จะฝัน เท่ากับชีวิตของคุณนั้น ได้ทำการปักหมุดทิศทางของชีวิตตัวคุณเองไว้เรียบร้อยแล้วอย่าหยุดฝันและอย่ากลัวที่จะฝัน ถ้าเกิดมาเป็นคนก็ต้องเต็มที่ๆ สุด จริงไหมละครับ ^_^

ความคิดเห็น