#มีแฟนยัง


"ไม่มีแฟนเหรอ? ยังไม่แต่งงานเหรอ? อยู่ได้ยังไงมาตั้งนานเนี่ย?"
เจอคำถามแบบนี้ ซ้ำๆๆๆ มาหลายปีมากแล้วหลังจากที่เรียนจบ บางทีก็ตอบทีเล่น บางทีก็ตอบทีจริงไป แต่คำถามที่เกิดขึ้นในใจต่อมาคือ....
"...อยากรู้ไปทำไมกันนะ?" 


นั้นสิ....พวกเขาอยากรู้ไปทำไม ในเมื่อไม่ใช่ชีวิตของพวกเขาสักหน่อย หรือ...เขาต้องการดูถูกเรา...แต่มันใช่เหรอ? การไม่มีแฟนหรือยังไม่แต่งงาน คือ ความด่างพล้อยของชีวิตเรางั้นเหรอ? ...หรือว่าเขาเป็นห่วงเรา...ถ้าเป็นห่วงเราทำไมเขาไม่ให้คำแนะนำเราล่ะ ในเมื่อเราก็ยังทำตามที่ควรจะทำไม่ได้ ก็แนะนำให้เราดีกว่าไหม?

นั่นคือคำถามที่เกิดขึ้นมาในใจลอยๆ แต่ไม่ว่าจะมีใครถามอะไรคุณแบบไหน แต่สิ่งหนึ่งที่เราควรถามตัวเองเกี่ยวกับเรื่องชีวิตคู่ คือ "คุณมีความพร้อมแค่ไหนที่จะพาคนอีกหนึ่งคนเข้ามาอยู่ในชีวิตของคุณ?" 

...อย่าเพียงแค่มีแฟนเพื่อให้เป็นหน้าตาตัวเอง
...อย่าเพียงแค่แต่งงานเพราะต้องแต่งงาน
...อย่าเพียงมีรักเพียงแค่เพราะอยากให้ชีวิตสมบูรณ์

นั้นคือ "บทเรียน" ที่ได้รับ และอยากบอกต่อครับ ^_^

#Apota

ความคิดเห็น