[MiniReview_Again] Begin Again หนังรักที่ดูกี่ทีก็ยิ้มน้ำตาซึมได้ตลอด


Begin Again เรื่องราวของ 2 ดนตรี คนนึงคือ อดีตโปรดิวเซอร์ดนตรีที่กำลังสติแตกกับชีวิตจึงไม่สามารถหานักดนตรีหน้าใหม่ได้ ส่วนอีกหนึ่งสาวนักแต่งเพลงที่กำลังตัดสินใจเดินทางกลับบ้านจากความผิดหวังในความรัก เมื่อทั้ง 2 ได้มาเจอกัน ภารกิจใหม่ผ่านเสียงดนตรีจึงเกิดขึ้น พร้อมกับเรื่องราวความรักที่กำลังจะเริ่มต้นอีกครั้ง...


ถ้าใครยังประทับใจ Once และ Inside Llewyn Davis นี่น่าจะเป็นภาพยนต์อีกเรื่องที่จะสร้างความประทับใจให้คุณได้อย่างแน่นอน เป็นหนังรักโรแมนติกที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆได้พร้อมกับเสียงดนตรี ที่ช่วยทำให้เราสัมผัสอารมณ์ได้ดียิ่งขึ้น คือ เพลงแต่ละเพลงที่ใช้ในหนัง ต้าว่ามันเพราะมากๆ ชนิดที่ตอนหนังจบแล้ว อยากวิ่งไปหาซีดีเพลงประกอบภาพยนต์เรื่องนี้มาเก็บสะสมไว้จริงๆนะ ต้องบอกก่อนว่าถึงแม้จะเป็นหนังที่มีเพลง แต่ก็ไม่ใช่แนวที่จะร้องเป็นพูด เต้นเป็นเดินนะครับ ตัวหนังแค่ใช้เพลงปีะกอบเรื่องราวเท่านั้น แต่ก็ไม่รู้ทำไม ตอนที่ดูเราก็อินซะเหลือเกิน ฮ่าๆๆ เพราะจนต้องมีซีดี มีแผ่น DVD แล้วก็ต้องมี Boxset Limited ด้วยนะ ฮ่าๆๆๆ จัดมันทุกช่องทางเลย

ที่น่าสนใจคือทีมนักแสดงที่ได้ Mark Ruffolo และ Keira Knightly มารับบทคู่กัน ซึ่งีายหลังนี้น่ารักมากๆ ชอบเลย หลงรักเลยล่ะ และที่พิเศษหน่อยก็ได้ Adam Levine มาร่วมแสดง น่าจะเป็นครั้งแรกนะครับ ที่ได้แสดงนำและมีบทเด่นขนาดนี้ เชื่อว่า ถ้าคู่รักไปดู ฝ่ายชายก็อมยิ้มกับ Keira ส่วนฝ่ายหญิงก็คงจะกรี๊ดกับ Adam แน่นอน แต่จริงๆนะ...เราชอบทุกคนเลย สาวน้อย Hailee Stanfield ก็น่ารักทีเดียวเชียวล่ะ คือ ดูแล้วคุณจะรู้สึกรักตัวละครเรื่องนี้ทุกตัวเลย


จริงๆเรื่องนี้ไม่ได้พูดถึงเรื่องของความรักอย่างเดียวนะครับ แต่ยังมีเรื่องราวของการตามฝัน ชีวิตของวงการดนตรีที่พวกเราอาจยังไม่รู้ว่าจริงๆแล้ว กว่าที่เราจะไปถึงจุดนั้นได้มันยากแค่ไหน รวมถึงเรื่องของครอบครัวด้วย ในภาพยนต์หลายๆเรื่องอาจจบลงที่รักสมหวัง แต่งงานและจบ... แต่เรื่องราวจริงๆมันต่อจากนั้นต่างหาก เพราะความรักคือจุดเริ่มต้นของการสร้างครอบครัว เมื่อเรามีครอบครัว ถึงแม้เราจะมีความรักให้กันมากมายแค่ไหน แต่ถ้าหากขาดความเข้าใจ ครอบครัวนั้นก็ไม่อาจเป็นครอบครัวที่แข็งแรงได้ ปัจจุบันก็คงเห็นกันอยู่แล้วว่ามีหลายๆครอบครัวที่ต่างคนต่างแยกกันไปคนละทางเพราะความไม่เข้าใจในเรื่องเพียงเล็กน้อย อยากให้ทุกคนยิ้มให้กัน หาเวลา คุยกัน ทำกิจกรรมร่วมกันให้มากขึ้น ต้าเชื่อว่าแม้จะมีเงินทองมากมายแค่ไหน แต่ถ้าไร้ครอบครัว เงินทองที่ได้มาเราจะทำเพื่อใครละครับ...จริงไหม? แต่ถ้าหากเรารู้ตัวในสิ่งที่ผิดพลาดไป จำไว้ครับ...ตราบเท่าที่เรายังหายใจ ชีวิตเราเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ Begin Again



บอกเลยครับว่าหนังรักเรื่องนี้จะทำให้ทุกคนยิ้มฟินแก้มปริแน่นอน ต้าการันตีด้วยแผ่น DVD ที่พังไปแล้วแผ่นนึงครับ ฮ่าๆๆๆๆ แต่เรื่องแบบนี้ ต้าว่าพิสูจน์ด้วยตัวเองดีกว่าครับ

^_^

ความคิดเห็น