[MiniReview] Mad Max : Fury Road



image
Mad Max : Fury Load   แมด แม็กซ์ ผู้ถูกหลอกหลอนด้วยอดีตอันสับสนปั่นป่วน เชื่อว่าหนทางที่ดีที่สุดในการอยู่รอดก็คือการท่องโลกไปตามลำพัง ทว่าเขากลับต้องเดินทางไปกับคนกลุ่มหนึ่งซึ่งตระเวนไปทั่วเวสต์แลนด์ในรถวอร์ริกที่ขับโดย อิมเพอเรเตอร์ ฟูริโอซา คนกลุ่มนี้หลบหนีออกจากซิตาเดลซึ่งปกครองโดยจอมเผด็จการ อิมมอร์แทน โจ ผู้ถูกฉกฉวยเอาสิ่งที่ไม่อาจหามาทดแทนได้ ด้วยความโกรธแค้น ขุนศึกรายนี้จึงนำแก๊งของตนออกติดตามพวกกบฏอย่างโหดเหี้ยมในสงครามอ็อกเทนสูงบนท้องถนน...
[[MORE]]ปกติต้องบอกครับว่าส่วนตัวไม่ค่อยชอบแนวแอคชั่นบู๊ล้างผลาญเท่าไหร่นะครับ คือ ก็นานๆทีจะได้ดูสักที แต่สำหรับ Mad Max : Fury Road ตอนแรกก็ช่างใจอยู่นะครับว่าจะดูดีๆไม่ดูดี สุดท้ายก็ เอ้า! จัดสักหน่อยแล้วกัน ผลคือ เฮ้ย! มันดีมากกกกกกกกกกกก มันมาก สุดยอดมาก ระทึกทุกฉาก สนุกตั้งแต่นาทีแรกของหนังเลย เรื่องราวระทึกใจ ตื่นเต้นชวนให้ติดตาม จังหวะการคลายปมหรือการเล่าส่วนต่างๆน่าสนใจมาก ภาพมุมกล้องต่างๆ เฮ้ยมันอาร์ตใช้ได้เลยทีเดียว องค์ประกอบต่างๆที่ประกอบกัน ช่วยทำเรื่องราวดูใหญ่และแกรนด์ขึ้นมากๆ ตลอดเวลาหนังกว่า 2 ชั่วโมงสะกดให้เรานั่งอยู่กับที่และติดตามไปตลอดทั้งเรื่องได้ดีจริงๆ ด้าน 2 นักแสดงนำอย่าง ทอม ฮาร์ดี้ และชารีซ เธอรอน ไม่ต้องพูดถึง รักษาระดับมากครับ อีกหนึ่งดาวรุ่งที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ นั้นคือ นิโคลัส ฮอลท์ที่มารับบทแบบสุดโต่งเป็น Wars Boy งานนี้ก็ได้รับคำวิจารณ์ไปเยอะพอสมควร แต่สำหรับต้า นายคนนี้มีดีอยู่จริงๆครับ การันตีจากหลายๆเรื่องที่ได้ดูพ่อหนุ่มคนนี้แสดงมาครับ
หนังเรื่องนี้เคยมีภาคแรกมาเมื่อนมนานกาเลมากๆทีเดียวเพราะเกือบ 30 ปีมาแล้วนะครับเนี่ย! กลับมาภาคนี้การันตีเลยทีเดียว สงสัยคงต้องรีบกลับไปหาภาค 1 มาดูแล้วล่ะครับ ใครที่อยากหาหนังมันส์ดูเรื่องนี้อาโปการันตีครับ!

ความคิดเห็น