[MiniReview] Inside Out



"Inside Out มหัศจรรย์อารมณ์อลเวง" อนิเมชั่นเบอร์ล่าสุดจาก Pixar ว่าด้วยเรื่องของความคิดในหัวของแต่ละคน กับความอลเวงอลวนในโลกของความคิด เรื่องราวเริ่มต้นขึ้น เมื่อสาวน้อยที่มีนามว่าไรลีย์ลืมตาขึ้นมาดูโลกนี้ พร้อมๆกับ 5 สมาชิกที่อยู่ในหัวของเธอ ประกอบด้วย Joy, Sadness, Fear, Disguss และ Anger ทุกๆวัน ทั้ง 5 จะต้องช่วยกันทำงาน เพื่อปกป้อง เก็บอารมณ์และเฝ้าดูไรลีย์เติบโต  แต่แล้ววันนึงชีวิตของไรลีย์ต้องพบความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้สมาชิกทั้ง 5 ต้องพบกับความชุลมุนอลเวงเช่นกัน....




บอกเลยสั้นๆว่าหนังเรื่องนี้ มันมากกว่าคำว่า "ดีมาก" และเลยไกลกวาคำว่า "สุดยอด" ไปอีก เพราะมันเจ๋งแบบโครตๆ! คือ สำหรับต้ามัน "ดีสุดยอด" เลย สำหรับอนิเมชั่นเรื่องหนึ่งที่มีทั้งสีสันที่สดใสถูกใจเด็กๆ พร้อมด้วยเนื้อเรื่องที่สนุกสนาน น่าคิดน่าติดตาม และเหนือชั้นทั้งการเล่าเรื่องและขมวดปมให้ผู้ใหญ่อย่างเราๆต้องมองย้อนกลับเข้าไปหัวตัวเอง ต้าบอกก่อนนะครับว่าต้าเองไม่ได้เก่งกาจเชี่ยวชาญเรื่องหนังอะไรนักหรอกนะครับ แต่เรื่องนี้ ยอมใจให้เลยว่าเจ๋งมากจริงๆ ตอนที่ไปดูแอบเฟลไปนิดเพราระที่โรงเหลือแต่รอพากย์ไทย คิดว่าเฟลแน่ๆ แต่เอ็ย!....มนไทยจริงๆนะคุณ นอกจากจะพากย์ไทยแล้ว ตัวหนังสือ ตัวอักษรต่างๆในเรื่อง(เน้นอีกทีว่า CG ในเรื่อง นะครับ)ก็เป็นภาษาไทยทั้งหมด ฟีลลิ่งเหมือนกินวุ้นแปลภาษาของโดเรม่อนแล้วอยู่ดีๆออ่านออกเฉยเลย คือ ปลืมมาก ไม่คิดว่า Disney จะงานละเอียดได้ขนาดนี้

ที่สำคัญที่ไม่อยากให้พลาดเรืองนี้นะ #พูดเลย Lava การ์ตูนสั้นเพลงเพราะมากกกกกกก เป็นครั้งแรกที่ดูพากย์ไทยแล้วอารมณ์ดีมาก เพราะว่าได้ โดมและมาตัง เดอะ สตาร์ มาร้องเพลง เฮ้ย....ฟินอะ....บอกไม่ถูก หยิบมือถือขึ้น เปิดแอพจองตั๋วเลย เร็ว!



อันนี้แถมชาร์ตพิเศษให้สำหรับการประกอบการเรียนจิตวิทยา 101 นะครับ ฮ่าๆๆๆๆ คือ ไปดูก่อนนะครับ จะได้เข้าใจชาร์ตนี้มากขึ้น

---------------------------------------------------------------------------------

เวลาที่เรายังเป็นเด็ก สำหรับเรามันดูใหม่ สนุก และสวยงามมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดๆ สำหรับเรามันดูสนุกไปหมด แต่เมื่อเราเติบโตขึ้น ความสนุกนั้นมันกลับจืดจางลงไปทั้งๆที่ยังคงเป้นเรื่องเดิม มันเพิ่มคุณค่าและความทรงจำอยู่หัวของเราแทน นั้นคือ ความหมายของการเติบโตครับ เมื่อเราโตขึ้น เวลาที่เราเมื่อหรือพิจรณาเรื่องใดๆ เราจะคิดและรู้สึกในมุมอารมณ์ที่มีมิติและเหตุผลมากขึ้น เขาถึงบอกกันไงครับว่า ทำไมหลายๆคนจึงถูกตำหนิว่าไม่โตสักที ก็เพราะขาดมิติและตรรกะทางความคิดนั้นเอง

สำหรับต้า เรื่องนี้นอกจากหลายเรื่องๆที่ต้าสัมผัสได้แล้ว อีกมุมหนึ่งที่ต้ามองเห้น คงเป็นเรื่องของการทำงานร่วมกันเป็นทีม หลายๆครั้งเรามักมองตัวเองหรือใครสักคนว่า "เฮ้ย อีนี่ไม่น่ามาอยู่ทีมเราเลย" ซึ่งจริงๆบทบาทของเขา อาจจะมีผลและประโยชน์สำหรับการที่เราจะอยู่กันเป็นทีมได้อย่างดีเลยทีเดียว อยากบอกทุกคนครับว่า "อย่ามองใครว่าไร้ประโยชน์ เพราะเขาอาจมีประโยชน์ในสิ่งที่คุณขาดอยู่ก็ได้"


Inside Out มหัศจรรย์อารมณ์อลเวง เข้าฉายแล้วทุกโรงภาพยนตร์นะครับ ^_^

ความคิดเห็น