[MiniReview] Minions



image

Minions อนิเมชั่นที่ Spin-off มาจากภาพยนตร์อนิเมชั่นชื่อดังอย่าง Despicable Me เล่าเรื่องราวของเหล่าสมุนตัวเหลืองถึงที่มาของเหล่ามินเนี่ยนที่กว่าจะกลายมาเป็นลูกสมุนของของวายร้ายชื่อดังอย่าง Glu พวกเขาต้องผ่านกับอะไรมาบ้าง บอสคนก่อนๆของเขาเป็นอย่างไร วีรกรรมสุดแสบกว่า 3000 ปีก่อนเป็นอย่างไร ต้องไปติดตามกัน...



บอกได้เลยว่าต้าเองก็เป็น 1 คนที่หลงรักเจ้าพวกตัวเหลืองนี่ไปแบบเต็มๆตั้งแต่ได้ดูเรื่อง Despicable เมื่อนมนานกาเลมาแล้วเหตุผลนะเหรอครับ....ต้าว่าพวกมันน่ารัก ซื่อๆ ตลก กวนติ่งดี แล้วก็ดูจริงใจใสๆ ไม่รู้สิครับ ไม่แปลกใจเลยนะที่ใครๆก็หลงรักพวกมินเนี่ยน พอได้ทราบข่าวว่า มินเนี่ยนกำลังจะกลายเป็นภาพยนตร์ใหญ่ของตัวเองยิ่งเซอร์ไพร์สมากๆ และก็ตั้งตารอดูเลยครับ ก็แอบสนใจเหมือนกันนะว่าเขาจะเล่าเเรื่องออกมาเป็นเแบบไหนกัน จนมาถึงวันนี้ที่ได้ดูรอบพิเศษแบบสุดๆก่อนใครในงาน Minions Fans Day ที่รวมพลเหล่าคนรักมินเนี่ยนมารวมกันแบบเยอะมากๆเกือบ 800 คน งานนี้เหลืองอร่ามเต็มลานพารากอนเลยทีเดียว แถมแฟนๆยังพร้อมใจกันใส่ชุดมินเนี่ยกันมาแบบพร้อมเพรียงกัน สวยงามน่าดูเลย


image

เอาล่ะ มารีวิวหนังกันบ้างดีกว่า! หลังจากที่ได้ชมแล้ว ต้องบอกเลยครับว่าหนังเรื่องนี้ใสๆซื่อๆเลยครับ ทั้งเรื่องตัวบทที่ก็ไม่ได้ซับซ้อนมาก(ผเข้าใจว่าเพราะกลุ่มเป้าหมายน่าจะเป็นเด็กด้วย) แต่ก็มีแอบหักมุมเล็กๆอยู่บ้างนะครับ ซึ่งมันก็ออกมาสนุก ดูดี ไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่อะไรครับ มุกในเรื่องส่วนตัวต้าคิดว่ายังไม่ฮาเท่า Despicable Me ที่ปังและฮากว่า แต่ด้วยความน่ารักบวกความทะลึ่งทะเล้นของมินเนี่ยนก็ทำให้ขำๆฮาๆไปกับเรื่องได้ เรียกว่างานนี้เป็นพระเอกชูโรงเต็มตัวเลยทีเดียว(หล่อนะเนี่ย...) ส่วนแซนดร้า บุลล็อก ที่งานนี้รับบทเป็นสกาเลตต์ โอเว่รอ์คิล ก็สามารถทำได้ดีใช่ย่อยเลยครับ ถือว่าสอบผ่านครับ หายากนะเนี่ยที่ใครจะพากย์เสียงแล้วทำให้ผู้ชมอย่างเราๆอินกับตัวละครและเชื่อได้ขนาดนี้ สอบผ่านครับ

องค์ประกอบในการสื่อสารที่สมบูรณ์ หลายๆคนมักหลงไปกับประเด็นที่ว่าภาษาจะต้องมีภาษาสละสลวย การเรียงร้อยถ้อยคำที่สัมผัสกัน แม้กระทั้งวิธีการสื่อสารที่ทำให้ผู้รับสารสามารถรับสารได้อย่างถูกต้องและแม่นยำ แต่จริงๆแล้วต้าว่า หัวใจของการสื่อสารที่สำคัญที่สุด นั้นก็คือ “ความจริงใจ” ครับ ลองดูตัวอย่างจากเจ้าพวกมินเนี่ยนนะครับ ทุกๆคนรู้ไหมครับว่าเจ้าพวกมินเนี่ยนใช้ภาษาอะไรบ้าง เดี๋ยวพูดเสปนบ้าง เดี๋ยวพูดเกาหลีบ้างมั่วซั่วไปหมด แต่พวกมินเนี่ยนนั้นจริงใจต่อกันครับ มันไม่มีอะไรแอบแฝง เพราะฉะนั้นแม้ไม่ใช่ภาษาที่เข้าใจโดยสากล แต่เราก็สามารถสนุก ยิ้ม หัวเราะ เศร้า ไปกับพวกมันได้ เช่นกันครับ หากเราเริ่มต้นความจริงใจที่ตัวเรา ส่งความจริงใจออกไปผ่านการสื่อสารของเรา มันก็จะช่วยให้การสื่อสารนั้นประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้นจริงใจต่อผู้ฟัง จริงใจต่อสิ่งที่พูด ผลที่ได้รับจะต้องออกมาดีอย่างแน่นอนครับ

ใครที่อยากชม Minions ก็ไปชมกันได้เลยนะครับ 9 ก.ค.นี้ ทุกโรงภาพยนตร์นะครับ

ความคิดเห็น