[MiniReview] The SpongeBob Movie Sponge Out of Water


image

The SpongeBob Movie Sponge Out of Water  เมื่อสูตรลับสำหรับทำ แคร็บบี้ แพ็ตตี้ส์ เกิดถูกขโมยไป คู่อริตลอดกาลอย่างสพันจ์บ็อบและแพลงตอน (มิสเตอร์ลอว์เรนซ์) ต้องผนึกกำลังกันเพื่อร่วมเดินทางฟันฝ่ากาลเวลาและสถานที่ เพื่อควบคุมพลังวิเศษในตัวของพวกเขา และต่อสู้กับโจรสลัดที่ชั่วร้ายอย่าง เบอร์เกอร์ เบียร์ด (แอนโตนิโอ แบนเดอรัส) ที่มีแผนการที่เกี่ยวกับอาหารรสเลิศของตน พวกเขาต้องร่วมมือกันก่อนที่บิกินี่บัตท่อมส์เมืองของพวกเขาจะต้องวุ่นวายไปมากกว่านี้...



เป็นอีก 1 ภาพยนตร์ที่ขอมาร่วมวงประชันในศึกภาพยนตร์ช่วงปิดเทอม บอกเลยครับว่าเป็นการตูนตลกเบาสมองที่น่าจะได้ใจน้องๆหนูๆได้มากเลยทีเดียว เพราะว่ายังคงเสน่ห์ความน่ารัก ความตลกขบขันและความกวนในระดับ 5 กะโหลกเอาไว้ได้เป็นอย่างดี แต่สำหรับผู้ใหญ่อย่างเรา เอาตรงๆก็ยังไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่นะครับ ด้วยความที่คาดหวังว่าเราจะได้เห็นเจ้าสพันจ์บ๊อบในแบบ 3D แต่กว่าจะได้เห็นแบบ 3D ก็ปาไปค่อนเรื่องแล้ว มีช่วงท้ายนิดเดียว แอบผิดหวังเล็กๆนะครับ ส่วนของเรื่อง ต้ารู้อยู่แล้วแหละว่ามันเป็นหนังเด็ก เพราะฉะนั้นเรื่องราวมันคงไม่ซับซ้อนซ่อนเงื่อนขนาดนั้นหรอก แต่เราก็แอบหวังว่ามันจะมันกว่านี้นะ ฮ่าๆๆๆ แต่ถ้าตัดข้อนี้ไป ต้าว่ามุกมันก็กวนได้ใจอยู่นะ กล้าพูดเลยว่าฮาอยู่ครับ อีกจุดที่ต้องยอมรับเลย คือ ลุงนักแสดงที่เป็นคนจริงๆคนเดียว(ที่เป็นนักแสดงนำด้วย)อย่าง อันโตนิโอ แบนเดอรัส แม้จะดูเสมอตัวไม่ได้โชว์ทักษะการแสดงหนักๆ แต่การเล่นกับจินตนาการที่หลุดโลกกับเหล่าตัวการ์ตูน CG ทั้งหลายต้าว่ามันก็ยากใช่ย่อยอยู่ แต่ลุงก็ยังทำได้ดีนะ เพราะฉะนั้น ปรบมือให้เลยครับ!
โดยรวมหนังไม่ได้แย่นะครับ แต่ก็ไม่ได้ดีมากเท่าไหร่ ใครที่มีลูกเด็กเล็กแดง อยากพาไปดูหนังตอนช่วงปิดเทอม เรื่องนี้ก็เป็นตัวเลือกที่ดีนะครับ

ความคิดเห็น