[MiniReview] Marvel's Avengers : Age of Ultron

Marvel’s Avengers : Age of Ultron อภิมหาโปรเจ็คหนังฮีโร่ที่กลับมาทวงบัลลังก์ความนยิ่งใหญ่คืนอีกครั้ง เรื่องราวเกิดขึ้น เมื่อเหล่าอเวนเจอร์ๆด้รวมตัะวกันอีกครั้งหลังจากที่ไม้เท้าของโลกิถูกขโมยไปโดยไฮดร้า ระหว่างที่ต่อสู้กันสกาเลตต์วิทช์ได้สะกดจิตโทนี่ให้เห็นภาพหลอน นั้คือ จุดเริ่มต้นที่ทำให้โทนี่ สตาร์คตั้งใจที่จะสร้าง Ultron หุ่นยนต์รบที่จะมาช่วยคุ้มครองโลก แต่ทว่า Ultron กลับมองว่ามนุษย์นั้นแหละ คือ ตัวการที่ทำลายโลก จึงเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมดในครั้งนี้….

บอกเลยครับว่าภาพยนตร์ในภาคนี้ คุ้มค่าการรอคอยมากๆ สนุกมัน ลุ้นไปผกับทุกฉาก แถมฮาได้ด้วย มีทั้งฉากซึ้ง อึ้ง ทึ่ง เหวอ ครบรสมากๆ ในภาคก่อนเราจะรู้สึกมีความบันเทิงบวกแฟนตาซีเล็กๆ ซึ่งทำให้เรารู้สึกว่าสนุกมากกว่า แต่ในภาคนี้ โทนของหนังจะดูจริงจังมากขึ้น ดูซีเรียสแต่ยังไม่ถึงขั้นเครียดไปเลยนะครับ แค่อารมณ์ของหนังที่ดูจะวิกฤติน่าดูเลย(แหม่ ก็เล่นจะเล่นบางอเวนเจอร์เลยก็วิกฤติแล้วล่ะ) เลยทำให้โทนของหนังดูโทนหม่นๆมากขึ้นครับ ซึ่งตัวต้าเองคิดว่ามันเป็นข้อดีเหมือนกันนะครับ ที่ช่วยให้เรื่องราวต่างๆดูโตขึ้น น่าสนใจ แล้วก็มีรายละเอียดที่น่าสนใจมากขึ้นอีกด้วย 

อย่างในภาคนี้ก็มีการเปิดเผยผมเรื่องราวต่างๆของเหล่าทีมอเวนเจอร์มากขึ้น ปมที่มาของแต่ละคน เรื่องราวต่างๆ ที่ผูกปมของตัวเองเข้ากับทีมได้เป็นอย่างดี แม้จะมสมาชิกเยอะขึ้น แต่ก็ไม่ทำให้ใครดูเด่นน้อยลงหรือมากเกินไปเลย พูดง่ายๆก็ต้องบอกว่าทำงานร่วมกันเป็นทีมได้ดีนั้นเองครับ รวมถึง Ultron (ที่แม้จะไม่ใช่ทีมเดียวกัน แต่ก็ร้ายจนอยากโดดถีบจริงๆ ฮ่าๆๆๆ) บทบาทที่มีก็ทำให้เรื่องนี้ดูมีน้ำหนัก สนุก และน่าติดตามมากเลยทีเดียว อันนี้ แอบบอกนิดนึงครับว่าในซีรีย์ Marvel’s Agent of SHEILD จะช่วยขยายเรื่องราวต่อได้เพิ่มอีกมากๆเลยครับ เผื่อว่าบางทีเพื่อนๆอาจจะเข้าใจที่มาที่ไปได้มากขึ้นก็ได้นะเอ่อ จะดูก่อนไปดูอเวนเจอร์ก็ได้นะครับ ไม่งงแน่นอน

งาน Production ต่างๆก็ถูกออกแบบมาได้น่าสนใจมากๆครับ เสื้อผ้า หน้าผม เอฟเฟกต์ต่างๆ ดูรู้เลยครับว่าเขาตั้งใจทำมากจริงๆ ซึ่งผิดกับหนังภาคต่อหลายๆเรื่องที่มักจะทำออกมาแล้วแป้กไปเลย แต่เดี๋ยวนี้ เราคงต้องมองพวกหนังภาคต่อใหม่ซะแล้วล่ะครับ อย่างที่บอกไปหลายๆครั้งนะครับว่าตัวต้าไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญอะไร แค่พูดในฐานะคนดูหนังคนนึง ที่เราดูแล้วบอกว่าชอบหรือไม่ชอบเท่านั้นเอง เรื่องนี้ต้าบอกเลยว่าในฐานะคนดูหนังเรื่องนี้ มันเยี่ยมเลยครับ ใครที่เป็นแฟนๆมาร์เวลห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง! แนะนำว่าให้จัดหนักจัดเต็มกับ Imax ไปเลยครับ คุ้มค่าแน่นอน แถมยังได้ดูตัวอย่างพิเศษถึง 7 นาทีของ Tomorrowland อีกด้วย! เจ๋งไปเลยใช่ไหมล้า!




เมื่อพูดถึงการทำงานเป็นทีม …ยอมรับนะครับว่าบางทีต้าเองก็ไม่ใช่สมาชิกที่ดีในทีมสักเท่าไหร่ บางครั้งก็ออกจะดื้อไปด้วยซ้ำ ซึ่งจริงๆแล้วการทำงานเป็นทีม เราไม่สามารถที่จะประสบความสำเร็จได้ ด้วยผู้นำหรือสมาชิกคนใดคนหนึ่งเท่านั้น แต่มันต้องรวมตัวรวมพลัง พากันขับเคลื่อนไปข้างหน้าด้วยกันมันถึงจะประสบความสำเร็จได้ รวมไปถึงสังคมด้วยนะครับ เพราะหลายครั้งที่เราบ่นๆกันเรื่องสังคมนั้น เรากลับมองข้ามไปว่าตัวเราเองก็เป็นหนึ่งในสังคมด้วยเช่นกัน

เพราะฉะนั้นหากเรามองมุมใหม่ว่า สังคมเราก็เหมือนกับทีม ถ้าเราอยากเห็นสังคมของเราพัฒนาและขับเคลื่อนไปข้างหน้า เราก็ต้องช่วยกันครับ ช่วยกันดูแล ช่วยกันรักษา แค่นี้แหละครับ พวกเราเองก็สามารถเป็น The Avengers ที่ช่วยดูแลโลกของเราได้เช่นกัน 😉👍

ถ้าเราทำดี ทุกคนทำดี สังคมเราก็จะดีตามครับ

ขอขอบคุณ DisneyFilmFan ด้วยนะครับ สำหรับบัตรชมภาพยนตร์ในครั้งนี้

ความคิดเห็น