[MiniReview] Home

Home ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่องล่าสุดจาก Dreamwork Studio เรื่องราวของมนุษย์ต่างดวชาวบลูฟที่อพยพย้ายถิ่นฐานไปตามดาวต่างๆมาแล้วทั่วจักรวาล เพื่อหนีการตามล่าจากดาวดวงหนึ่ง พวกบลูฟย้ายถิ่นฐานมาเรื่อยๆจนมาถึงโลก พวกมันเข้ายึดครองโดยการจับเอามนุษย์ทั่วโลกไป และเข้าอาศัยอยู่แทน(ฟังดูโหดร้ายนะแต่ในเรื่องคือ จับไปและมาปล่อยให้อยู่รวมกันเท่านั้นเอง ฮ่าๆๆๆ) ในขณะที่กำลังย้ายเข้ามาอยู่ในโลก บลูฟเจ้าปัญหาอย่าง โอ้ ดันไปส่งอีเมลเชิญเพื่อนๆมาง่านปาร์ตี้ แต่ดันส่งไปทั่วจักรวาล นั้นหมายถึงการมาของคู่อริด้วยเช่นกัน เชาจึงกลายเป็นผู้ร้ายที่ทางการต้องการตัว ในขณะที่กำลังหนีอยู่นั้น ทำให้เขาได้มาเจอกับทิป สาวน้อยที่รอดจากการพาตัว ผู้ที่หลงเหลืออยู่คนเดียว กำลังพยายามเดินทางตามหาแม่จากการถูกพวกบลูฟพาตัวไป กลายเป็นเรื่องราวสนุกสนานที่รอให้ทุกคนได้สัมผัส….


หลังจากประสบความสำเร็จจาก The Croods ครอบครัวยุคหินไปแล้ว คราวนี้ดรีมเวิร์คขอล้ำหน้าไปยุคอนาคตเล่าเรื่องมนุษย์ต่างดาวกันบ้าง ซึ่งส่วนตัวว่าสนุกสนานน่ารักมากๆเลยทีเดียวครับ แม้จริงๆแล้วเรื่องราวจะดูเด็กๆไปสักนิด ในความเป็นเด็กมันมีเรื่องชวนหัวหลายๆอย่างที่ทำให้ผู้ใหญ่หลายๆคนต้องหัวเราะตามได้เช่นกัน จริงๆ ต้าเคยได้อ่านข่าวมาบ้างนะครับว่า ช่วงนี้ดูเหมือนจะเป็นขาลงของดรีมเวิร์คไปซะแล้ว เพราะผลงานหลายๆอย่างในช่วงหลายปีที่ผ่านมาดูจะไม่ค่อยประสบความสำเร็จสักเท่าไหร่ ทั้งกระแสตอบรับและรายได้ ซึ่งจริงๆแล้วต้าว่าแฟนคลับจำนวนหนึ่งที่คอยติดตาม รวมถึงรอคอยผลงานของดรีมเวิร์คเช่นกัน ต้าเองก็ด้วยครับ เพราะผลงานจากดรีมเวิร์คเองก็ดูมีเสน่ห์และมีลายเซ็นต์เฉพาะตัวอยู่แล้ว อย่างหนึ่งเลยที่ต้องยกให้คือ มุกตลกในเรื่องนี้แหละครับที่ฮาได้ใจ ขำท้องแข็งได้เลย รวมถึงเรื่องราวแปลกใหม่ ฉีกมุม ให้เราได้มองมุมใหม่ๆได้มากมาย อย่างเรื่องโฮมนี้ก็เช่นกันนะครับ เชื่อว่าใครที่ได้ดูต้องหลงรักเจ้าโอ้ตัวนี้แน่นอน

หลายๆคนเวลาที่นึกถึงบ้าน เรามักจะวาดภาพบ้านหลังหนึ่งที่มี พ่อ แม่ ลูก(แถมน้องหมาให้ด้วยอีกตัวนึงอะ) มีบ้านหลังโตๆ นอนสบายๆ ถึงจะได้เป็นภาพครอบครัวที่สมบูรณ์ แต่ในความสมบูรณ์ของครอบครัวที่ทุกคนนึกถึง เชื่อไหมครับ? ว่าจริงๆแล้วครอบครัวที่ทุกคนนึกถึงนั้นน้อยมากจนถึงแทบไม่มีเลยทีเดียว นั้นแหละครับที่ต้าอยากบอก คือ ความสมบูรณ์แบบนั้นไม่เคยมีอยู่จริงครับ ความสมบูรณ์แบบที่เกิดขึ้นนั้นต่างอยู่ที่ใจเราทั้งนั้น บางครอบครัวอยู่บ้านทาวเฮ้าส์ธรรมดาๆ แต่ทำไมเขาถึงมีความสุขอยู่ได้ การมีครอบครัวที่สมบูรณ์แบบ คือ การที่เราได้มีคนที่เรารักได้อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตากัน ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน มีความสุขด้วยกัน นั้นแหละครับความหมายของครอบที่สมบูรณ์แบบ เชื่อว่าทุกคนเข้าใจกันแน่นอนครับ

ความคิดเห็น