[MiniReview] Fast and Furious 7




image

อภิมหาตำนานภาคต่อของภาพยนตร์ซิ่งฟ้าแล่บสุดมันอย่าง Fast and Furious เมื่อเหตุการณ์ที่ดูเหมือนจะราบรื่นและสงบสุข ทุกๆคนต่างเดินทางตามวิถีชีวิตของตัวเอง แต่ในขณะที่ทุกคนคิดว่าชีวิตของพวกเขากำลังกลับเข้าสู่ความปกติ ความไม่คาดฝันเมื่อมีคนกำลังคิดร้ายกับพวกเขา และหมายจะตามเก็บพวกเขาทีละคน พวกเขาจึงต้องกลับมารวมตัวกันเพื่อภารกิจสำคัญ และปกป้องครอบครัวของเขาให้ปลอดภัย...


ถือเป็นการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่มากๆของอภิมหากาพย์ภาพยนตร์ซิ่งสุดอลังการที่ระเบิดกันเป็นว่าเล่น และที่สำคัญ...ถือเป็นภาพยนตร์ภาคต่อที่คนทั่วโลกรอคอยมากที่สุด เพราะเป็นภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายของ Paul Walker นักแสดงขวัญใจของคนทั่วโลกและแฟนๆหนัง Fast ด้วย แหม จะไม่ดังได้ไงล่ะ ต้าไปดูที่เอสพลานาดแครายมี 16 โรง Fast 7 เข้าฉายไป 13 โรงแล้วจ้า! ฮ่าๆๆๆ ส่วนตัวแล้ว ต้าบอกเลยครับว่าต้าไม่ได้ติดตามหนังซีรีย์นี้จริงจังมากเท่าไหร่ ได้ดูแบบผ่านๆ ไม่ถึงขั้นติดงอมแงมครับ แต่ก็ต้องยอมรับว่า ถ้าหยิบเอาหนังเอคชั่นซิ่งระห่ำมาเรียงกัน ต้าคงต้องยอมรับว่าหนังซีรีย์นี้อยู่ลำดีับต้นๆจริงๆ ซึ่งจุดเด่นของการเป็นหนังเอคชั่น คือ ฉากบู๊ ต่อสู้กันระห่ำหน่ำใจ ซัดกันให้นัว พร้อมกับปมเรื่องราวที่สนุกมัน ซึ่ง Fast 7 ตอบโจทย์เราได้เป็นอย่างดี ทั้งฉากเอคชั่นที่ระห่ำถึงใจ และการเล่าเรื่องต่างๆ ที่หลายๆคนอาจจะมองว่าเบาไป แต่ส่วนตัวต้าว่าไม่ครับ ตรงข้ามเลยต้าว่าสนุกได้ใจทีเดียว มีเรื่อเงราวที่น่าติดตาม ให้ได้ลุ้นไปกับตัวละครไม่น้อยเลย(แต่อันนี้ไม่รู้เพราะว่าต้าอยากดูพอลด้วยหรือป่าวนะ เลยลุ้นไปกับเรื่องพอสมควรเลย) แต่ถ้าตัดเรื่องการเล่าเรื่องหรือดำเนินเรื่องออกไป ก็มันอยู่ดีละ ฟัดกันนัวมาก! อีกคนที่ขาดไม่ได้คือ จา พนม นักแสดงขาบู๊ของเมืองไทยที่ไปร่วมแจมกับเขาด้วย บอกเลยว่าพี่จาเรา ฉายแววมากๆ แถมได้บู๊กับพอลหลายฉากด้วย ทำได้สุดยอดมากๆครับ แถมตอนท้ายบอกเลยครับว่าน้ำตาไหลเลยกับฉากสุดท้าย มันอธิบายไม่ถูกอะ ต้องไปลองดูนะครับ

คำว่าครอบครัวในความหมายของใครหลายๆคน อาจนึกถึงภาพของพ่อแม่ลูกผูกพันธ์ ที่พากันจูงมืเอเดินไปหาอัสดงถ์แล้วจบแบบแฮปปี้เอนดิ้งไป ซึ่งจริงๆตอนนี้หลายๆคนก็คงจะส่ายหัวแล้วบอกว่า “โอ้ย คนละเรื่องเลยครอบครัวฉัน” บางครั้งคำว่าครอบครัวเราอาจจะไม่ได้หมายถึงคนที่จะต้องผูกพันธ์กันทางสายเลือดเท่านั้น แต่ความผูกพันธ์ที่เราได้ใช้ชีวิต คอยช่วยเหลือ และได้ดูแลซึ่งกันและกันนั้นเอง ที่จะทำให้คำว่าครอบครัวของเราแน่นแฟ้นกันมากยิ่งขึ้น แต่ไม่ว่าครอบครัวของเราจะเป็นสายเลือดเดียวกันหรือไม่ การที่เราได้มีครอบครัวนั้นถือเป็นของขวัญที่มีค่ามากที่สุดในโลก ได้โปรดดูแลและรักษาพวกเขาเหล่านั้น รักพวกเขาให้เหมือนดั่งที่รักตัวเอง แล้วสักวัน ความผูกพันธ์จะนำพาเราไปหากับประสบการณ์ที่ล้ำค่าที่สุด

แด่ พอล วอล์คเกอร์...See You Again

ความคิดเห็น