[ApoPlay] The Sound Of Music มนต์รักเพลงสวรรค์ เดอะ มิวสิคัล

สวัสดีครับเพื่อนๆ
วันนี้ต้ามาเปิดหมวดใหม่ ประเดิมกันเลย กับคอลัมน์ที่จะมาแนะนำละครเวทีดีๆ สนุกๆ เอามาเล่าให้ฟัง ให้คนที่สนใจและรักในงานละครเวทีได้ติดตามกันนะครับ สำหรับการประเดิมในครั้งนี้ ต้าขอเสนอละครเวทีเรื่อง “The Sound Of Music มนต์รักเพลงสวรรค์ เดอะ มิวสิคัล”


image



สำหรับ The Sound of Music นั้น ทั้งคอภาพยนตร์และคอละครเวทีนั้น ต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี เพราะเป็นภาพยนตร์มิวสิคัลที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นภาพยนตร์มิวสิคัลที่ประทับใจที่สุด รวมถึงการแสดงละครเวทีที่สวยงาม และถูกนำไปเปิดการแสดงมาแล้วกว่าหลายพันรอบ วันนี้เป็นโชคดีของคนไทยทุกคนที่จะได้ชมกันในแบบฉบับภาษาไทย พร้อมกับนักแสดงชื่อดังมากมายที่จะมาถ่ายทอดเรื่องราวสุดประทับใจในครั้งนี้
เรื่องราวชีวิตจริงของคณะนักร้องครอบครัวฟอน ทรัปป์ (Von Trapp) ในช่วงต้นสงครามโลกครั้งที่ 2 กับการหลบหนีกองกำลังนาซีที่เข้ายึดครองออสเตรียประเทศบ้านเกิด โดยดัดแปลงเป็นละครเวที นำเสนอแง่มุมอันหลากหลายของความรัก อันได้แก่รักระหว่างชายหญิง รักระหว่างพ่อแม่ลูก รักด้วยศรัทธาในพระศาสนา และรักในชาติบ้านเมือง ผูกโยงร้อยเรียงเป็นเรื่องราวด้วยห่วงโซ่ที่ชื่อว่า “เสียงดนตรี” ...


image

ส่วนตัวของต้า บอกเลยครับว่า The Sound of Music ถือเป็นหนังในดวงใจต้าอีกเรื่องหนึ่งเลยทีเดียว เพราะเขาสามารถเล่าถึงชีวิตรักกลางสคราม พร้อมกับโลเคชั่นที่บอกเลยว่าสวยว้วาวมากๆสำหรับหนังยุคก่อนๆ รวมถึงบทเพลงที่เพราะกินใจจริงๆ การเล่าเรื่องที่น่ารัก สนุก และประทับใจ ถ่ายทอดเรื่องราวของครอบครัว ความรัก ท่ามกลางไฟสงครามที่ร้อนระอุ ทำให้เรายิ่ม พัวเราะและซาบซึ้งไปกับเรื่องราวเหล่านั้นได้อย่างง่ายดาย เมื่อมีข่าวว่าทางบริษัท กัทส์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์  จำกัด โดย คุณดาว พอฤทัย ณรงค์เดช และ สถาบันดนตรี เคพีเอ็น (KPN MUSIC ACADEMY) กำลังจะนำบทประพันธ์ที่สร้างความประทับใจให้ผู้คนมาแล้วทั่วโลก “มนตร์รักเพลงสวรรค์” สู่สายตาผู้ชมชาวไทย โดยฝีมือการกำกับ ของ แจ๋ว-ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์ แล้ว ต้าต้องบอกกับตัวเองเลยครับว่า ฉันจะพลาดไม่ได้เด็ดขาด!


image

 สำหรับเวอร์ชั่นละครเวทีที่เพิ่งได้ไปชมมานี้บอกเลยครับว่าสนุกมากๆ ไม่มีโมเม้นต์ไหน ช่วงไหนที่น่าเบือเลย การเดินเรื่อง จังหวะของเรื่องทุกอย่างทำออกมาได้อย่างลงตัว เล่าเรื่องด้วยความละเมียด พร้อมกับบทเพลงที่ไพเราะและได้รับการแปลมาอย่างปราณีตจากเวอร์ชั่นดังเดิม ยิ่งช่วยเสริมมนต์ขลังของละครเวทีเรื่องนี้ได้มากโขเลยทีเดียว แต่ถ้าย้อนกลับไปในจุดแรกที่เราประทับใจ ก็คือ ฉากนั้นเองครับ บอกเลยว่าฉากนั้นสวยงามและลงตัวมากๆ แม้จะมีข้อจำกัดของเวที แต่การออกแบบ งานสร้าง และโปรดักชั่นต่างๆ ออกแบบมาได้ดูลงตัว และวิจิตรบรรจงมากทีเดียว จะบอกว่าเป็น First Impression ก็คงได้ เพราะ ต้าก็หลงรักละครเรื่องนี้ตั้งแต่ม่านเปิดเลยละครับ
ในส่วนของนักแสดง หลายๆคนมักจะสงสัยว่า เอ๊ะ ทำไมในใบปิดโปสเตอร์นั้น ถึงได้มีมาเรีย ไรเนอร์ถึง 2 คนละเนี่ย หรือตาฝาด? หรือเปลี่ยนคนแสดง? .....ใจเย็นๆครับ ที่เพื่อนๆเห็นนั้นถูกต้องแล้วล่ะครับ สำหรับละครเวทีเรื่องนี้ จะมีเคสนักแสดงอยู่ 2 ชุดด้วยกันครับ โดยจะมีรายชื่อดังนี้เลย

มาเรีย ไรเนอร์  
รับบทโดย ฟาง FFK ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์  และดาวโอเกะ ณัฐภัสสร สิมะเสถียร
นาวาเอก เก-ออร์กฟอน ทรัปป์ (ผู้การฟอน ทรัปป์)
รับบทโดย    ชาย ชาตโยดม หิรัญยัษฐิติ
เอลซ่า ชเรอเดอร์  
รับบทโดย  ลูกหว้า พิจิกา จิตตะปุตตะ
คุณแม่อธิการ
รับบทโดย  ปาน ธนพร แวกประยูร   และ ก้อย ชิดชนก มัญชุรัตน์
โรล์ฟ กรูเบอร์ (บุรุษไปรษณีย์)
รับบทโดย บอม KPN อนุรักษ์ บุญเพิ่มพูน
แม็กซ์  เดทไวเลอร์  
รับบทโดย  จ้อน ธานี พูนสุวรรณ
พี่น้องตระกูลฟอน ทรัปป์
ลีเซิล ฟอน ทรัปป์
รับบทโดย  กวาง อาริศา หอมกรุ่น
ฟรีดริค ฟอน ทรัปป์
รับบทโดย  ภูวินทร์ ตั้งศักดิ์ยืน  และ  เบนซ์ กิตติภูมิ
ลุยซ่า ฟอน ทรัปป์
รับบทโดย  ขวัญ ขวัญแก้ว  และ  บัว ณัฐณิชา
เคิร์ท ฟอน ทรัปป์
รับบทโดย  แน่น สรรค์ชัย และ เฟิร์ส ลัทธวิทย์
บริกิตต้า ฟอน ทรัปป์
รับบทโดย   พิณ รรินศรี และ  ลิซ่า ชาริสา
มาธาร์ ฟอน ทรัปป์
รับบทโดย  น้องอ๊ะอาย และ พรู ภัทรจารีย์
เกรเทิล ฟอน ทรัปป์
รับบทโดย  เฟรย่า พิชชา และ มามิ จิตณิตา

ใครอยากดูเคสไหนก็ลองสอบถามตอนซื้อบัตรได้เลยนะครับ แต่รอบที่ต้าไปดูมา ต้าได้ดูรอบของเคสนักแสดง ดาวโอเกะ และคุณก้อย ชิดชนกครับ บอกเลยว่าเด็ดมากๆจริงๆ นักแสดงทุกคนในเรื่องนั้นทำได้ดีมากๆ ทีมลูกๆทั้ง 7 คน ก็แสดงได้น่ารักน่าชัง รวมถึงกวางอาริศาจากเวที Thailand’s Got Talent ก็ถือว่าได้โชว์ศักยภาพด้านการแสดงมากๆ เสียงเพราะกังวาลใสสุดๆ น่าประทับใจมากๆครับ จริงๆแอบอยากดูเคสของ ฟาง FFK และ พี่ปาน ธนพร เหมือนกันนะครับ แต่ก็ไม่เป็นไรครับ เพราะผมรักไปแล้วล่ะ
ด้านนักแสดงนำอย่างดาวโอเกะต้องบอกเลยครับว่าบทบาทการเป็นมาเรียของเธอนั้นทำได้น่ารักมากๆเลยทีเดียว แล้วก็เก่งมากๆที่ต้องร้องเต้น และอินไปกับเรื่องราวได้มากขนาดนี้ ซึ่งถือว่าละครเรื่องนี้ในด้านงานแสดงนั้น ถือว่าหินมากๆเลย แต่ทำได้สุดยอดขนาดนี้ คงยิ่งกว่าผ่านไปแล้วล่ะครับ ส่วนคุณจ้อน ธานี และ ลูกหว้า พิจิกา บอกเลยครับว่า 2 คนนี้เป็นตัวขโมยซีนมากๆ ได้ออกมาทีไร ต้องโกยเรตติ้งและสายตาคนดูกันไปแบบเต็มๆทุกที ส่วนผู้พันของเราอย่างคุณชาย ชาตโยดม ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่นักร้องอย่างนักแสดงท่านอื่น แต่ฝีมือการร้องเพลงนั้นก็ไม่เบาเลยทีเดียวครับบวกกับฝีมือด้านการแสดง บอกเลยครับ ว่านักแสดงคนนี้ ตัวจริงมากๆ!


image

เสน่ห์ของละครเรื่อง The Sound Of Music มนต์รักเพลงสวรรค์ เดอะ มิวสิคัล คือ บทเพลงที่ไพเราะ ตรงข้ามกับสถานการณ์ที่อยู่ในช่วงของสงครามสุดเคร่งเครียด แม้จะมีไฟสงครามที่ร้อนระอุอยู่ตรงหน้า จนเหมือนใครหลายๆคนต่างหลงลืมเสน่ห์ของเสียงเพลงไปแล้ว หากมองในสังคมกันจริงๆ เมื่อถึงคราวเคร่งเครียดพวกเราทุกคนต่างหลงลืมอะไรบางอย่างไป อะไรบางอย่างที่ดูเหมือนจะเป็นหัวใจสำคัญของชีวิต นั้นก็คือ ครอบครัวไงครับ หลายๆครั้ง เราก็เคร่งเครียดกับชีวิตมาก จนบางทีเราก็ลืมนึกไปว่าครอบครัวนี่แหละที่จะเป็นที่พลังและกำลังใจ ให้ชีวิตของเราเดินหน้าได้ต่อไป ในละครเรื่องนี้มาเรียเป็นเสมือนกาวใจที่นำเสียงเพลงเข้ามาประสานช่องว่างของครอบครัวระหว่างพ่อลูก ให้กลับมาใกล้ชิดกันดังเดิม ซึ่งมองกันจริงๆการร้องเพลงก็คือกิจกรรมหนึ่งที่ได้หายไปจากครอบครัวนี้ เพราะฉะนั้นในครอบครัวของเรา วันนี้ลองมาดูกันครับว่าวันนี้ครอบครอบครัวของเราเริ่มห่างเหินกันไปหรือยัง? ถ้าเริ่มจะรู้สึกว่าเป็นอย่างนั้น วันนี้ ลองมาหากิจกรรมอะไรที่จะสานให้เราได้รู้สึกดีกันอีกครั้ง
สรุปแล้วสนุกมากครับ ประทับใจสุดๆ หลังจากที่ไม่ได้ดูละครเวทีแบบนี้มานานมากแล้ว เหมือนมีอะไรสกิดใจให้หลงเสน่ห์ละครอีกครั้ง ทั้งเพลงเพราะๆจาก The Sound Of Music ที่ถูกเรียงร้อยใหม่ในเวอร์ชั่นภาษาไทย เสื้อผ้า หน้าผม และฉากที่อลังการ เป๊ะเว่อร์! วันนี้เปิดรอบการแสดงแล้วครับ ใครสนใจไปชมกันได้เลยตั้งแต่วันนี้จนถึง 26 เมษายน 2558  จำนวน 18 รอบ บัตรราคา 4,500 / 4,000 / 3,500 / 2,500 / 2,000 และ 1,000 บาท สอบถามรายละเอียด และจองบัตรได้ที่ Thai ticket major ครับผม

จบไปแล้วครับ ไว้โอกาสหน้ามีละครเวทีดีเรื่องไหนมาแนะนำกันอีก ต้องมาติดตามกันนะครับ
ขอขอบคุณ KPN Academy ผู้สนับสนุนบัตรชมในครั้งนี้ด้วยครับ

ความคิดเห็น