[MiniReview] Run All Night




ภาพยนตร์สุดมันเรื่องล่าสุดของของ เลียม นีสัน ที่จะมาวิ่งกันสนั่นเมืองข้ามคืน เรื่องราวของอดีตมือปืนที่เคยทำงานให้นายเก่าที่เคยเป็นเพื่อนรักกัน เขารับจ้างฆ่าตามคำสั่งโดยไม่เคยลังเลว่าเป้าหมายเป็นใคร แต่ปัจจุบันเขากลายเป็นคนติดเหล้า ไม่เอาอ่าวอะไรสักอย่าง แต่เหตุการณ์ไม่คาดฝัน เมื่อลูกชายสุดรักของเขา(แต่ลูกชายเขาไม่อยากนับเป็นพ่อเท่าไหร่)กำลังถูกไล่ล่าเอาชีวิต สำหรับเขา ลูกคือสิ่งมีค่าชิ้นสุดท้ายบนโลกใบนี้ที่เขาอยากปกป้องมากที่สุด คืนแห่งการไล่ล่าจึงเริ่มต้นขึ้น….

หนังเอคชั่นสไตล์ลุงเลียมกลับมาแล้วอีก 1 เรื่อง ฮ่าๆๆ คือ ถ้าใครเป็นแฟนหนังลุงเลียม ต้องบอกเลยครับว่าเรื่องนี้ มันใช้ได้เหมือนกันครับ ใครที่ชอบลุงเลียม หรือชอบหนังอย่าง Taken เรื่องนี้โอเคเลยครับ แต่ส่วนตัวต้าเองรู้สึกว่า Taken จะมีชั้นเชิงกว่านิดนึงนะครับ เรื่องนี้อาจจะดูตรงๆลูกเล่นไม่เยอะมาก แต่การล่านั้นมันสุดติ่งครับ ลุ้นมันสะใจทีเดียว นอกจากลุงเลียมแล้ว ยังมี โจแอล คินนาแมน หรือโรโบคอบ 2014 นั้นเอง รับบทเป็นลูกชายหัวแก้วหัวแหวนที่พากันวิ่งฝ่าคืนนรกนี้ เอาเป็นว่าใครที่ชอบหนังแนวไล่ล่า อยากหาหนังเอคชั่นมันๆดูช่วงนี้ เรื่องนี้ รับรองว่า อดรีนาลีนในตัวคุณจะพลุ่งพล่านแน่นอน

จิตสำนึกของคนเป็นพ่อเป็นแม่ บอกเลยครับว่าไม่ว่าลูกเราจะเป็นยังไง จะดี จะเลวแค่ไหน ก่นด่าบ่นกันหนักหนา แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่ลูกของพวกเขามีปัญหา ด้วยความเป็นพ่อแม่ก็พร้อมที่จะยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือลูกๆของพวกเขาเสมอ จริงไหมล่ะครับ? ลองนึกคุณพ่อคุณแม่ของทุกๆคนดู ต่อให้เรานั้นจะเกเรขนาดไหน แต่เมื่อเราเดือดร้อน คุณพ่อคุณแม่ก็พร้อมที่จะเข้ามาช่วยทุกครั้ง เด็กๆหลายคนมักไม่เข้าใจในเจตนาของพ่อแม่และพาลคิดไปต่างๆนาๆว่าพ่อเกลียดเราบ้าง แม่เกลียดเราบ้าง เขาไม่รักเราบ้าง ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปแน่นอนครับ หากทุกๆคนในบ้าน ใช้เวลาอยู่ร่วมกันให้มากขึ้น ได้พูดคุยกันมากขึ้น อาจจะเริ่มต้นง่ายๆด้วยการวางโทรศัพท์หรือปิดจอต่างๆ แล้วชวนกันไปกินข้าวหรือหยิบเกมอย่างหมากรุกมาชวนเล่นกันในบ้านก็น่าสนใจนะครับ
ลองดูครับนอกจากจะได้ทำกิจกรรมร่วมกันแล้ว เชื่อว่าปัญหาคาใจที่มีอยู่อาจจะหายไปก็ได้นะครับ

ความคิดเห็น