[MiniReview] Insurgent

The Divergent Series : Insurgent หนังเอคชั่นภาคต่อจากนวนิยายไซไฟขายดีสู่การเป้นภาพยนตร์ที่วัยรุ่นทั่วโลกรอคอย เรื่องราวต่อจากภาคที่แล้ว หลังจากที่ทริส, โฟร์และพวก ได้เดินทางหนีออกมา พักอยู่ที่กลุ่มผู้รักสันติ ในขณะเดียวกัน เจนีนได้พบกับกล่องปริศนาที่มีแต่พวกไดเวอร์เจนท์เท่านั้นที่เปิดได้ เจนีนและกลุ่มผู้ทรงปัญญาจึงตามล่าพวกไดเวอร์เจ้นท์อีกครั้ง ทริสและพวกจึกต้องหนีจากการไล่ล่าอีกครั้ง….

ถือว่าภาคต่อที่สานความมันได้อย่างถึงพริกถึงขิงมาก เห็นได้ชัดว่าในภาคที่ 2 ได้แก้ไขปัญหาและข้อเสียจากภาคแรกไปหลายข้อเหมือนกัน ตัวอย่างเช่น เรื่องของ CG ที่พัฒนามากจนดูสมจริงเว่อร์ๆ รวมถึงทัพนักแสดงมากฝีมือมากๆที่เข้ามารวมแสดงในภาคนี้พร้อมกับทัพนักแสดงชุดเดิมสะกดเราไว้ได้อยู่หมัด เรื่องราวที่ดูเข้มข้นมากขึ้นกว่าเดิม ด้วยสถานการณ์ที่ดูจะเครียดมากขึ้น แต่ในอีกมุมหนึ่งต้าเองก็รู้สึกว่ายังไม่สุดเท่าไหร่ คือ ในหลายๆฉากต้าคิดว่าน่าจะทิ้งช่วงเวลาเอาไว้ให้น่าตื่นเต้นได้อีกสักนิด แต่หลายๆส่วนโดนรวบให้สั้นไปหน่อย แต่ๆๆๆ! ถ้าถามว่าสนุกไหม ต้าว่าก็สนุกใช้ได้อยู่นะครับ ไม่แย่เลยครับ แค่บางฉากโดนรวบไปหน่อย พอเข้าใจว่าในหนังสืออาจจะมีรายละเอียดที่เยอะกว่านี้ แต่พอมาเป็นหนังที่จำกัดว่าจะต้องจบใน 2 ชั่วโมงก็ต้องตัดทอนกันหน่อย แอบถามเพื่อนที่อ่านหนังสือเหมือนกันครับว่าตัดไปเยอะไหม เพื่อนต้าบอกว่าไม่มากเท่าไหร่ ถือว่าดีครับที่ตัดไปแต่แฟนๆหนังยังได้อรรถรสอยู่นะครับ

แต่คนที่คงต้องจับตามองนอกจากนักแสดงนำอย่าง เชย์ลีน วู๊ดลี่ย์ และ ธีโอ เจมส์แล้ว อีกหนึ่งคนที่น่าสนใจมากคือ ไมล์ เทย์เลอร์ ผู้รับบทเป็น ปีเตอร์ ที่อยากจะโดดเข้าไปเตะก้นจริงๆ หากเรามองกลับไปดูผลงานก่อนๆ บอกเลยว่าหนุ่มคนนี้คงไม่ธรรมดาแน่นอน และล่าสุดพ่อหนุ่มคนนี้ก็เตรียมกระโดดมารับบทในขบวนการยอดมนุษย์อย่าง Fantastic 4 ในเวอร์ชั่นรีเมคด้วย ถือเป็นอีกนึงดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากๆเลยทีเดียว แต่แปลกนะ เล่นกี่เรื่องๆ ก็อยากโดดเข้าไปเตะทุกเรื่องเลย ฮ่าๆๆๆ(ก็หมั่นไส้อะ)


ธรรมชาติของมนุษย์เรา(เชื่อว่าหลายๆคนก็น่าจะพอทราบกันอยู่แล้ว)ว่ามนุษย์นั้นเป็นสัตว์สังคม แต่ในความเป็นสังคมนั้น มนุษย์เราเองก็ชอบที่จะอยู่กันเป็นกลุ่มเป็นสังคมกันด้วย ซึ่งในหลายๆครั้งเรามักจะเห็นความแตกต่างของแต่ละกลุ่ม ซึ่งแน่นอนครับ ในกลุ่มคนแต่ละกลุ่ม ย่อมมีความแตกต่างเพราะคนในกลุ่มที่อาจจะมีลักษณะโดดเด่นที่ไม่เหมือนกัน แต่ว่า….หลายๆครั้งมนุษย์เรานั้นกลับใช้ข้อแตกต่างที่ถือเป็นลักษณะพิเศษเหล่านี้นในการแบ่งชนชั้น กดขี่ ข่มแหง อีกมุมหนึ่ง คนอีกกลุ่มกลับมองความแตกต่างต่างตรงนี้เป็นความน่ากลัวและเรื่องอันตรายไปซะอย่างนั้น เพียงแค่กลัวว่าเขาจะใช้สิ่งที่แตกต่างเหล่านั้นกลับมาทำร้ายตัวเรา ซึ่งจริงๆแล้ว สิ่งที่เราต่างลืมนึกไปอย่างหนึ่ง ก็คือ เราต่างก็เป็นมนุษย์ด้วยกันทั้งนั้น เป็นสัตว์โลกประเภทหนึ่งที่เกิดมาและตายไปเช่นกัน ถึงแม้จะรวยจะุจน ตำแหน่งใหญ่โตและต่ำต้อยเพียงไหน พวกเราทุกคนก็ไม่ได้ต่างกันเลย ยังไงต้องป่วยและจากโลกนี้ไปเช่นกัน รู้แบบนี้แล้ว วันนี้ก็อย่าลืมยิ้มแบ่งปันให้กับใครๆที่เข้ามาในชีวิตเรากันนะครับ ไม่ว่าเขาจะเป็นใคร ร้ายกาจ หรือ ดีงามขนาดไหน ขอให้รู้ไว้ว่ายังไงเราก็เป็น “คน” เหมือนกันนะครับ


ขอขอบคุณเว็บไซต์ www.nungdee.comสำหรับบัตรชมภาพยนตร์ด้วยนะครับ

ความคิดเห็น