[ApoLife] พักร้อนเฉพาะกิจ หนีความวุ่นวายจากเมืองหลวงมาหย่อนใจริมแม่น้ำเจ้าพระยากับ Buddy Oriental Riverside ปากเกร็ด

สวัสดีครับเพื่อนๆ

ช่วงนี้เบื่อๆกับงาน ต้องวุ่นวายปิดยอดปิดงบ อยากหนีไปเที่ยวพักผ่อนต่างจังหวัดซะจริงๆ แต่ก็นะ…เวลาไม่ค่อยจะมี เพราะฉะนั้นขอหนีไปเที่ยวแบบใกล้ๆกรุงเทพ แต่ได้สัมผัสธรรมชาติแบบสดชื่นๆสักหน่อยดีกว่า ว่าแล้วก็เปิดเน็ต ถามอากู๋ทันที ก็เลยไปจึ๊กถูกใจกับที่นี้เลยครับโรงแรม Buddy Oriental Riverside ปากเกร็ด ครับ

ต้องแอบบอกนิดนึงครับว่าทริปนี้ไปแบบฉุกละหุก เลยลืมกล้องไว้ที่บ้าน ภาพที่เห็นนี้ คือ ถ่ายจากน้องไอสเหลือง(Iphone 5c) อาวุธประจำกายต้านี่แหละครับ ภาพกลางคืนเลยไม่งามเท่าไหร่(แอบหงุดหงิดตัวเองว่าลืมกล้องได้ยังไงเนี่ย!) เอาเป็นว่าดูภาพแบบชิลๆ รีวิวแบบบ้านๆไปก่อนนะครับ

image

การเดินทางมาไม่ยากเลยครับ มาทางแยกปากเกร็ดและกลับรถใต้สะพานปุ้บก็จะเจอซอยวัดกู้ครับ ตรงเข้ามาเรื่อยๆก็จะเจอป้ายโรงแรม Buddy Oriental Riverside Pakkret เลยหาไม่ยากครับ แต่อย่างที่ต้ามาก็แบ็กแพ็คมาเลยครับ นั่งรถมาลงฝั่งตรงข้ามพันธ์ทิพย์ งามวงศ์วาน ขึ้นรถตู้เดอะมอลล์-ปากเกร็ดสิบบาทตลอดสาย จากนะนั้นจะโบกเท็กซี่ นั่งมอเตอร์ไซด์รับจ้าง หรือจะติดต่อทางโรงแรมมารับก็ได้นะ (อันนี้ ขอแอบเอาแผนที่จากเว็บเขามาแปะไว้ด้วยครับ)

image

 

หลายๆคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นกับชื่อโรงแรมเท่าไหร่นะครับ แต่ถ้าบอกว่าร้านอาหารสองฝั่งคลอง เชื่อว่าเพื่อนๆบางคนอาจจะต้องร้อง “อ้อ” อย่างแน่นอน เพราะว่าโรงแรมกับร้านอาหารสองฝั่งคลองอยู่ที่เดียวกันเลยครับ ชื่อเสียงของร้านอาหารสองฝั่งคลองคงไม่ต้องสาธยายมากเลยครับ (อายุและชื่อเสียงยาวนานการันตีได้)

image

image

เอาล่ะ ไหนๆก็มาพักที่นี้ก็ขอทัวร์หน่อยแล้วกันนะครับ สำหรับที่โรงแรมนี้มีทั้งหมด 3 ชั้นครับ ก็จะมีห้องพักแบบต่างๆให้เลือก สามารถเลือกมุมห้องที่สามารถมองเห็นวิวแม่น้ำได้ด้วย มีสระว่ายน้ำกลางแจ้ง 2 สระ สปา ฟิตเนส คอร์ทเทนนิส รวมถึงโซนการจัดงาน อย่างงานแต่งงาน ประชุม หรือปาร์ตี้ด้วย สไตล์การตกแต่งที่นี้ก็เป็นแนวออกย้อนยุคๆหน่อยครับ เพื่อให้ได้บรรยากาศที่เข้ากันกับบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยาแบบนี้ครับ เราเองเวลามาพักผ่อนก็รู้สึกสบายๆครับ บรรยากาศเป็นกันเอง เหมือนได้มาเที่ยวแบบสัมผัสธรรมชาติไปด้วยในตัวนะครับ

image

image

image

บรรยากาศร่มรื่นย์ สดชื่นใช้ได้เลยครับ ใครที่ชอบว่ายน้ำในบรรยากาศดีๆ น่าจะถูกใจครับ เพราะสระว่ายน้ำชั้น 1 หลังล็อบบี้จะให้บรรยากาศเหมือนว่ายน้ำในหมู่แมกไม้ ส่วนชั้น 2 ก็จะเป็นสระกลางแจ้งครับ มีป้อมปราการไว้สำหรับให้ขึ้นไปเก็บภาพสวยๆ ดูวิวงามๆริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาได้เลยครับ

image

image

image

นอกจากร้านอาหารสองฝั่งคลองแล้ว ยังมีร้านอาหาร Pazzo เป็นร้านอาหารอิตาเลียน บรรยากาศใช้ได้เลยครับ น่าจะชิลเหมือนกันครับ

image

image

ถัดมาเป็นหอพระธรรมวารี เป็นหอพระที่มีน้ำล้อมรอบ ให้แขกผู้มาเยือนได้กราบไหว้ด้วยครับ บรรยากาศสงบเงียบ เหมาะแก่การไหว้พระมากๆ(แต่ต้าเป็นคริสต์นะ ฮ่าๆๆ แต่ก็ขอเก็บภาพมาฝากล่ะกัน เพราะสวยจริงๆครับ)

image

แว่บแอบดูสปาบ้างดีกว่า ที่นี้ก็มีหลายรูปแบบครับ ทั้งการนวดไทย สปาความงาม รวมถึงฟิตเนสด้วยครับ สำหรับฟิตเนสถ้าเข้าพักที่นี้ก็สามารถใช้บริการได้เลย แต่สำหรับสปาและนวดก็ต้องเสียค่าบริการเพิ่มครับ

image

image

image

เอาล่ะๆ อดใจไม่ไหวขึ้นไปดูห้องพักกันดีกว่าครับ ห้องพักของต้าอยู่ที่ชั้น 2 ครับ เป็นห้องพักฝั่งแม่น้ำเลย วิวสวยมากๆ เปิดประตูระเบียงออกมาก็จะเห็นสระว่ายน้ำ บรรยากาศดี๊ดี งามสุดๆไปเลยครับ ภายในห้องก็ตกแต่งตามสไตล์แบบย้อนยุคไม่หลุดธีมเลยทีเดียว ให้บรรยากาศสบายๆเข้ากับบรรยากาศริมน้ำมากๆครับ

image

image

image

image

เดินเข้าไปดูห้องน้ำกันดีกว่า เป็นห้องน้ำแบบฝักบัวครับ ตกแต่งด้วยหินอ่อน ของอำนวยความสะดวกก็มีครบแบบไม่ต้องพกมาให้หนักกระเป๋าเลย ทั้งสบู่ ยาสระผม ครีมนวด ไดร์เป่าผม แค่เตรียมสบู่ยาสีฟันมาก็พักได้เลยครับ 

image

image

image

มาดูของอำนวยความสะดวกกันบ้าง สำหรับของอำนวยความสะดวกภายในห้องก็จะมีตู้เย็นให้ เป็นพื้นฐานเลยครับ ตู้เย็น ตู้เซฟ ทีวี อินเตอร์เน็ต เครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยว(ในราคาห้องจะมีน้ำดื่มให้ แต่อื่นๆก็เป็นออพชั่นเสริมมีค่าใช้จ่ายเพิ่มนะครับ ^_^)

image

เดินเล่นอยู่นานพระอาทิตย์กำลังจะตกดิน เลยขอเก็บภาพยามเย็นมาฝากหน่อยก็แล้วกันนะครับ แน่นอนครับ แดดร่มปุ๊บ งานไฟเราต้องมาครับ

image

image

image

image

เอาล่ะ หิวๆเพลียๆ ได้เวลากินล่ะค้าบบบบบบบ แน่นอนครับวันนี้มาถึงที่นี้ทั้งที ก็ต้องกินกันที่ร้านครัวสองฝั่งคลองอยู่แล้ว ร้านอาหารสองฝั่งคลองมีอยู่ 2 โซนครับผม มีทั้งแบบ Outdoor ริมน้ำ หรือจะนั่งทานข้างในได้อารมณ์เรโทรแบบชิลๆก็ได้ มีโซนบาร์ให้นักคนอยากชิลได้นั่งด้วย เจ๋งมากกกกก แต่ขออนุญาติเก็บภาพโซนด้านนอกมาฝากนะครับ เพราะงามกว่าเยอะเลย 5555 สไตล์ของอาหารที่นี้แปบแบบฟิวชั่นครับ มีทั้งอาหารไทยและต่างประเทศฟิวชั่นกันครับ มีดนตรีสดแสดงด้วย ชิลมาก ใครมาเป็นคู่รักก็โรแมนติกสุดๆ กินข้าวริมน้ำ บรรยากาศดีๆใต้แสงจันทร์ บ๊ระ! เดตในฝันเลย

image

image

image

ที่นี้มาดูอาหารกันบ้างดีกว่าครับ อย่างที่บอกไปว่าอาหารที่นี้เป็นอาหารฟิวชั่นครับ เพราะฉะนั้นเมนูต่างๆที่นำเสนอต้องไม่ธรรมดา แต่ต้าขอเลือกเมนูจานที่เขา Reccomend มานำเสนอให้ทุกๆคนได้ดูแล้วกันนะครับ

เริ่มที่จานแรกกันเลยครับกับ “แซลม่อนจี๊ดจ๊าด” ได้อารมณ์แบบซาชิมิทานกับน้ำจิ้มซีฟู๊ดสุดแซ่บ อร่อยมากครับ

image

จานที่ 2 มาต่อกันที่ “ปลาช่อนผัดพริกขิง” ได้รสพริกแกงเปรี้ยวหวานสามรส อร่อยดีครับ เรื่องความสดการันตีได้เลย(อยู่ริมน้ำขนาดนี้ไม่สดก็บ้าล่ะ) ในจานเสิร์ฟพร้อมไข่เค็มและถั่วฝักยาวลวกครับ ทานเคียงกัน อร่อยใช้ได้เลย

image

image

ไปที่เมนูน้ำๆบ้างดีกว่ากับ “ต้มแซ่บเอนหมูตุ๋น” แซ่บถึงใจครับ เอนหมูตุ๋นกำลังอร่อยเลย ปกติไม่ค่อยชอบกินเอนเท่าไหร่นะครับ แต่แค่ชิมคำแรกก็ยอมเลย

image

ช็อตนี้ขอซูมให้ถึงเอนเลยครับ

image

มาถึงจานเด็ดที่มาแล้วไม่สั่งไม่ได้ กับเมนูกุ้งแม่น้ำเผาครับ บอกเลยว่าสดและอร่อยมากกกกกกราคานั้นไม่ตายตัวนะครับ เพราะว่าคิดราคาตามน้ำหนักกุ้งครับผม ถ้าอยากเช็คราคาก็อาจจะโทรเข้ามาเช็คราคาก่อนก็ได้ครับ พูดแล้วไม่เห็นภาพ ดูรูปดีกว่าครับ

image

image

จานสุดท้าย แบบว่า…ไม่อิ่มครับ ฮ่าๆๆๆ เลยสั่ง “วุ้นเส้นทะเล” มากินปิดท้าย

image

หลังจากกินอิ่มหน่ำแล้ว สบายแฮครับ ราคานี่ถ้าเทียบแล้วก็ไม่แพงมากครับ เทียบกับรสชาติและวัตถุดิบก็เยี่ยมเลย(จะหนักกุ้งแม่น้ำเนี่ยแหละครับ ฮ่าๆๆๆ แต่ฟินนะ) จริงๆอยากพาเข้าไปชมโซนบาร์นะครับ แต่น้องไอของต้า ถ่ายข้างในมาแล้วไม่สู้เลยไม่ได้เอาลงกลัวจะดูแล้วเซ็งกันนะครับ เลยขอเก็บมุมนึงมาฝากแล้วกันนะครับ เพิ่งทราบว่าร้านนี้มีมานานมากๆแล้ว แถมยังมีรางวัลการันตีด้วย ใครที่อยากมาทานร้านอาหารริมน้ำ ชิลๆ บรรยากาศดี ดูแล้วโรแมนติก ควรต้องมาสัมผัสเลยครับ ยิ่งถ้าใครชอบของเก่านะจะถูกใจกว่าเดิมด้วยนะ เพราะมีของเก่าแบบย้อนยุคตั้งโชว์ให้ดูเพียบ!

image

เดินเล่นชมวิวไปเรื่อยก็ถึงเวลานอนซะแล้ว แอบงีบหน่อยแล้วกันนะครับ ปิดท้ายวันนี้กับภาพยามค่ำคืนของที่นี้ครับimage

image

เอาละ นอนแปบเดียว ตื่นมารับอากาศสดชื่นสดใสในเช้าวันใหม่ดีกว่า(นอนแปบเดียวตื่น ฮ่าๆๆๆ) 

image

image

image

ได้เวลาอาหารเช้าแล้วครับ เย้! สำหรับอาหารเช้าอันนี้ก็จะมีรวมอยู่ในราาห้องพักอยู่แล้วครับ ตื่นมาทานอาหารเช้าได้เลย สบายๆ สถานที่รับประทานจะอยู่ร้านสองฝั่งคลองโซนด้านในครับ ชิลไหมล่ะ!!! มาดูบรรยากาศภายในร้านแบบตอนกลางวันบ้างดีกว่า สำหรับร้านสองฝั่งคลองถ้าใครอยากมาทานตอนเที่ยง เขาเปิดบริการเหมือนกันครับ

image

image

image

image

อาหารเช้าของที่นี้มีให้เลือกทานหลายอย่างครับ ทั้งแบบ American Breakfast หรือไทยๆแบบบ้านเรา แต่สำหรับต้า..ขากินอยู่แล้วก็เลยฟาดมันทุกอย่างเลย ฮ่าๆๆๆ

image

image

image

จบทริปสำหรับการหนีไปเที่ยวพักร้อนแบบไม่ไกลเมืองไปแล้ว เป็นยังไงบ้างครับ หวังว่าคงจะถูกใจเพื่อนๆกันนะครับ ^_^  จริงๆถ้าเพื่อนๆมีแรงมีพลังก็อาจจะนั่งเรือข้ามฟากไปเที่ยวเกาะเกร็ดต่อก็ได้นะครับ นั่งกลับมาปากทางซอยวัดกู้แล้วก็นั่งเรือข้ามฟากต่อไปได้เลยครับ

ใครที่สนใจอยากไปบ้างแวะกันไปได้เลยครับที่โรงแรม Buddy Oriental Riverside ปากเกร็ด (เข้าไปดูข้อมูลในเว็บได้เลยครับ http://www.buddyriverside.com/) วันนี้ต้องขอตัวก่อน พบกันใหม่บล็อกหน้าครับ 

edit @ 11 Dec 2014 11:21:43 by ApotaStyle

ความคิดเห็น